Giúp người bệnh chăm sóc sức khỏe chất lượng cao

Thứ Năm, 22/12/2022, 21:13 [GMT+7]
In bài này
.

Từ 15/8 đến nay, Phòng khám đa khoa 27/4 (Công an tỉnh) hợp tác với Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.Hồ Chí Minh) tổ chức khám bệnh dịch vụ vào ngày thứ Ba và thứ Năm hằng tuần tại TP. Vũng Tàu. Nơi đây đã trở thành điểm khám, chữa bệnh (KCB) chất lượng cho cán bộ, chiến sĩ, công an hưu trí và người dân trên địa bàn. 

Bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy nội soi họng cho một bệnh nhân tại phòng khám.
Bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy nội soi họng cho một bệnh nhân tại phòng khám.

Người bệnh tin tưởng

Tháng 9/2022, bà Bùi Thị Thái (54 tuổi, ngụ 10/8/9 Lạc Long Quân, TP.Vũng Tàu) bị nổi hạch ở cổ nên đến khám dịch vụ với bác sĩ của Bệnh viện Chợ Rẫy tại Phòng khám đa khoa 27/4 (28-30 Trương Công Định, TP.Vũng Tàu). Bà được bác sĩ khám kỹ lưỡng và cho thuốc về nhà uống. Thấy hiệu quả, lần này bị ho nhiều, đau họng, khó khăn khi ăn uống, bà lại tin tưởng, tiếp tục đến khám ở phòng khám này. Bà được bác sĩ Khoa Tai mũi họng của Bệnh viện Chợ Rẫy hỏi thăm tường tận các dấu hiệu bệnh và thực hiện nội soi họng. Qua đó phát hiện bị viêm Amidan và 2 bên bị loét. Bác sĩ kê đơn thuốc cho bà uống một tuần.

“Tôi được các bác sĩ có chuyên môn giỏi ở Bệnh viện Chợ Rẫy khám và điều trị nên rất yên tâm. Mỗi lần khám dịch vụ mất vài trăm ngàn đồng nhưng rẻ và thuận tiện hơn nhiều so với việc phải lên TP.Hồ Chí Minh khám”, bà Thái chia sẻ.

Tương tự, chị Đào Thị Bích (51 tuổi, ngụ ở số 9 Nguyễn Kim, TP.Vũng Tàu) vừa nghe tin có bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy về khám bệnh tại Phòng khám đa khoa 27/4 liền thu xếp công việc đến khám ngay. Bị bệnh viêm khớp ở 2 đầu gối khoảng 10 năm nay, chị đã mất nhiều tiền mua các sản phẩm chức năng bổ sung sụn khớp nhưng hiệu quả thấp, không có tính lâu dài. Hơn nữa, do công việc bận rộn nên chị chưa có thời gian lên TP.Hồ Chí Minh khám bệnh. Do đó, chị lựa chọn khám dịch vụ với bác sĩ của Bệnh viện Chợ Rẫy ở Phòng khám đa khoa 27/4 với mong muốn được khám chuyên sâu để biết rõ về tình trạng bệnh. Chị có bệnh nền cao huyết áp, béo phì nên bác sĩ chỉ định chị khám tại Khoa Nội tim mạch, siêu âm đầu gối.

“Trước mắt, tôi được kê đơn thuốc uống trong 2 tuần, sau đó tái khám. Có bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy về địa phương KCB giúp tôi giảm chi phí, đỡ vất vả đi lại”, chị Bích nói.

Nhiều kỹ thuật chuyên sâu

Theo chương trình hợp tác của 2 đơn vị, Bệnh viện Chợ Rẫy sẽ phân công các bác sĩ đầu ngành, chuyên môn giỏi trực tiếp khám tại phòng khám vào thứ Ba và Năm hằng tuần, với 8 chuyên khoa: Nội tim mạch, nội thần kinh, nội cơ xương khớp, nội tiêu hóa, nội tiết, nội tổng quát, tai mũi họng và ngoại tổng quát.

Phòng khám đã đầu tư các trang thiết bị tương đối hiện đại phục vụ việc thăm khám. Người bệnh được thực hiện các kỹ thuật chuyên sâu như: Tiêm nội khớp điều trị bệnh khớp; nội soi tai mũi họng; test HP bằng hơi thở; siêu âm tim, mạch máu, bụng, tổng quát, tuyến giáp, mô mềm, cơ xương khớp; chụp XQ kỹ thuật số, điện tim; xét nghiệm máu và tầm soát ưng thư. Thời gian tới, phòng khám tiếp tục bổ sung trang thiết bị y tế để triển khai nội soi tiêu hóa và chụp CT.

Bác sĩ CKII Nguyễn Thị Mộng Trang, Khoa Nội cơ xương khớp (Bệnh viện Chợ Rẫy) đã 3 lần về phòng khám trực tiếp KCB cho người dân. Mỗi ngày, bác sĩ khám cho khoảng 30 người. Trong quá trình khám, bác sĩ phát hiện các bệnh phổ biến của bệnh nhân như thái hóa khớp, loãng xương, gút, viêm khớp dạng thấp… Đây là những bệnh cần được theo dõi, quản lý và điều trị lâu dài. Do vậy, nếu bệnh nhân lựa chọn lên bệnh viện tại TP.Hồ Chí Minh điều trị sẽ vất vả.

“Chúng tôi xuống phòng khám với hy vọng giúp bệnh nhân được khám và điều trị tốt hơn. Ngoài ra, chúng tôi còn hỗ trợ chuyên môn cho các bác sĩ ở đây để họ nâng cao trình độ”, bác sĩ Trang cho hay.

Thiếu tá, bác sĩ CKI Thái Hoàng Thân, Phụ trách Phòng khám đa khoa 27/4 thông tin, việc phòng khám hợp tác với Bệnh viện Chợ Rẫy trong KCB giúp bệnh nhân tiếp cận với các dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cao cũng như giảm được chi phí, đỡ vất vả đi lại mà không mất nhiều thời gian so với khám bệnh ở các bệnh viện tuyến trên. Người bệnh phải thanh toán các chi phí dịch vụ khám với bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy. Hiện phòng khám đang làm hồ sơ đề xuất BHXH tỉnh thanh toán chi phí KCB cho người dân do bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy khám.

“Ngoài thứ Ba và thứ Năm có bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy, Phòng khám còn duy trì hoạt động KCB bằng BHYT cho cán bộ, chiến sĩ, công an nghỉ hưu và nhân dân trên địa bàn tỉnh”, bác sĩ Thân thông tin thêm.

Bài, ảnh: TUỆ LÂM

Phòng khám đa khoa 27/4 thành lập từ tháng 3/2020. Do dịch bệnh COVID-19 nên phòng khám được trưng dụng phục vụ hoạt động phòng, chống dịch của Công an tỉnh. Đến tháng 3/2022, phòng khám bắt đầu mở cửa phục vụ KCB cho người dân. Mỗi ngày, phòng khám tiếp nhận từ 120-180 lượt bệnh nhân, trong đó gần 80% người bệnh đăng ký khám dịch vụ với bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy.

 

 

;
.