.

Mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo

Cập nhật: 20:09, 26/12/2022 (GMT+7)

Hưởng ứng cuộc vận động xây dựng “Mái ấm tình thương” cho phụ nữ nghèo do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động, Hội LHPN các cấp trên địa bàn tỉnh đã huy động nhiều nguồn lực để cải thiện điều kiện nhà ở cho phụ nữ đơn thân, phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Những mái ấm đong đầy tình yêu thương, sẻ chia của xã hội đã giúp nhiều hội viên nghèo vượt khó vươn lên trong cuộc sống.

Đại diện Hội LHPN tỉnh, Hội LHPN huyện Long Điền, xã Tam Phước và nhà hảo tâm chia vui với gia đình  bà Phạm Thị Cúc tại lễ trao tặng “Mái ấm niềm tin”.
Đại diện Hội LHPN tỉnh, Hội LHPN huyện Long Điền, xã Tam Phước và nhà hảo tâm chia vui với gia đình bà Phạm Thị Cúc tại lễ trao tặng “Mái ấm niềm tin”.

Nhiều năm chật vật kiếm sống nhưng vẫn không đủ chi phí sửa sang lại căn nhà cấp 4 xập xệ. Nhưng với sự giúp đỡ từ Hội LHPN tỉnh, bà Phạm Thị Cúc (ấp Phước Trinh, xã Tam Phước, huyện Long Điền) đã có căn nhà mơ ước. Tháng 11 vừa qua, với sự vận động của Hội LHPN tỉnh, Công ty CP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận, Qũy “Vì người nghèo” tỉnh và nhà hảo tâm tại địa phương đóng góp 100 triệu đồng khởi công xây dựng nhà “Mái ấm niềm tin” cho gia đình bà. 

Trong ngôi nhà còn thơm mùi sơn mới vừa được bàn giao, bà Cúc xúc động cho biết, bà đã ngoài 80, gia đình có 4 nhân khẩu, thuộc diện hộ nghèo chuẩn tỉnh. Nguồn thu nhập chính của gia đình dựa vào việc buôn bán của chị Dương Thị Cẩm Hồng, con gái bà tại chợ liên xã Phước Hội - Long Mỹ (huyện Đất Đỏ). Có căn nhà mới, bà Cúc đã có nơi để an hưởng tuổi già, con gái và các cháu của bà thì an tâm phát triển kinh tế, học hành đến nơi đến chốn.

Bà Cúc tâm sự: “Nhà cũ xung quanh quây tôn, buổi trưa nóng bức, tôi phải thường xuyên ra gốc cây cạnh nhà ngồi cho đỡ nóng. Mưa gió thì sợ dột, sợ bay, tốc mái… sợ đủ thứ. Nay có căn nhà mới, ước mơ nhiều năm nay thành sự thật rồi. Năm nay có nhà mới đón Tết, vui không còn lời nào để diễn tả. Tôi cảm ơn Hội Phụ nữ, cảm ơn chính quyền, nhà hảo tâm”.

Chị Dương Thị Thùy Linh (xã Láng Dài, huyện Đất Đỏ) vui mừng khi được Hội LHPN xã bàn giao “Mái ấm tình thương” trị giá 100 triệu đồng.
Chị Dương Thị Thùy Linh (xã Láng Dài, huyện Đất Đỏ) vui mừng khi được Hội LHPN xã bàn giao “Mái ấm tình thương” trị giá 100 triệu đồng.

Suốt 17 năm qua, 2 mẹ con chị Tăng Thị Loan (xã Phước Hội, huyện Đất Đỏ) ở nhờ 1 căn phòng nhỏ trong trường học của địa phương, nơi chị Loan làm tạp vụ. Hội LHPN xã Phước Hội đã vận động nhà hảo tâm hỗ trợ chi phí 70 triệu đồng xây dựng nhà “Mái ấm tình thương” trên diện tích đất chị cùng anh em tích góp nhiều năm mua được. 

Chị Loan vui mừng chia sẻ: “Đi làm ở trường học được nhà trường tạo mọi điều kiện cho ăn ở, làm việc nhưng tôi luôn ao ước có 1 căn nhà để khi tuổi cao, sức yếu, đó là nơi để tôi thoải mái an hưởng tuổi già. Ước ao lắm nhưng không thể làm được vì không đủ tiền. Giờ ước mơ thành hiện thực, con trai tìm được việc làm, với tôi, đây như một phép màu ngoài đời thực”.

Có nhà, chị Loan tập trung làm việc, thu nhập hơn 3 triệu đồng/tháng đủ để chị trang trải cuộc sống và có một khoản nhỏ để dành. Cuộc sống của gia đình chị Loan cũng không còn khó khăn như trước.

Với vai trò là cầu nối để giới thiệu cho các nhà hảo tâm những hoàn cảnh khó khăn, phong trào xây tặng mái ấm tình thương của Hội LHPN tỉnh nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các tổ chức, DN, cá nhân trong và ngoài tỉnh. Thêm 1 căn nhà mới được xây dựng, tu bổ vững chãi, mỗi thành viên trong tổ chức Hội có thêm nhiều niềm vui, niềm tin để cùng hoà mình vào tiến trình xây dựng, phát triển của tỉnh nhà càng phồn vinh, hạnh phúc.
Bà Lê Thị Hoa, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh

Với phương châm “Để không ai bị bỏ lại phía sau”, những năm qua Hội LHPN các cấp trên địa bàn tỉnh đã huy động nhiều nguồn lực để thực hiện các hoạt động an sinh xã hội, trong đó có xây dựng, sửa chữa nhà cho các trường hợp khó khăn về nhà ở. Chỉ riêng năm 2022, các cấp Hội đã vận động xây dựng 16 mái ấm tình thương, sửa chữa 7 căn với tổng kinh phí gần 1,5 tỷ đồng.

Là đơn vị đã đồng hành cùng Hội LHPN tỉnh trong các hoạt động an sinh xã hội vì phụ nữ nghèo nhiều năm nay, bà Vũ Thị Phương, đại diện Công ty CP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận cho biết: “Trong chặng đường phát triển của công ty, chúng tôi luôn muốn chia sẻ để giúp nhiều phụ nữ nghèo biến ước mơ thành hiện thực. Từ những ngôi nhà đã được xây dựng hoàn thành và bàn giao, nhìn thấy nụ cười, niềm vui của gia đình nghèo là động lực để chúng tôi tiếp tục đồng hành với Hội phụ nữ”.

Bài, ảnh: MAI NGỌC

 
.
.
.