- Xin cúi đầu nhận lỗi trước khán giả vì đã nổ tung trời chất lượng của một sản phẩm trên Youtube trong khi tôi chưa dùng nó một ngày nào.
- Cái gì vậy ông?
- Một lời xin lỗi…
- Biết là lời xin lỗi rồi. Nhưng…
- Vừa rồi tôi có quảng cáo thiếu tiết chế về một loại thực phẩm chức năng. Tôi “ca” loại thực phẩm chức năng này có thể chữa được bách bệnh trong khi sản phẩm này không có công dụng thần kỳ như vậy. Việc quảng cáo thiếu thận trọng đã gây thiệt hại cho người tiêu dùng. Tôi vô cùng hối tiếc và thành thật xin lỗi khi không ý thức được hết ý thức và trách nhiệm của mình…
- Ở đâu ra quá lời xin lỗi vậy ông?
- Của một số người có tiếng trong giới sô-bít. Vừa rồi tại nghị trường, khi thảo luận về dự án Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi), một đại biểu Quốc hội đã dẫn ra.
- Xin lỗi rồi coi như không có gì xảy ra à?
- Vị đại biểu cũng nói vậy và nhấn mạnh: Quảng cáo thổi phồng, sai sự thật cũng phải bị chế tài.
- Đúng rồi. Quảng cáo láo ai mà chịu được. Ủa, vừa rồi tại nghị trường Quốc hội, ông có biết ông Viện trưởng Viện KSND tối cao có một kiến nghị rất hay?
- Đề xuất gì hay, ông?
- Ông viện trưởng kiến nghị Quốc hội xem xét nghiên cứu xây dựng Luật đạo đức để giáo dục mọi người nhận thức danh dự là điều thiêng liêng nhất trong đời người.
HẢI LĂNG