TP. Vũng Tàu: Phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022

Thứ Sáu, 28/10/2022, 15:00 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 28/10, tại Trường THCS Huỳnh Khương Ninh, UBND TP. Vũng Tàu đã tổ chức lễ khai mạc “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022” với chủ đề “Thúc đẩy chuyển đổi số phục vụ cho học tập suốt đời sau đại dịch COVID-19” .

Dự lễ khai mạc có hơn 1.000 học sinh, HS.
Dự lễ khai mạc có hơn 1.000 học sinh, giáo viên.

Dự buổi lễ có bà Nguyễn Thị Thu Hương, Phó Chủ tịch UBND thành phố; lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị, đoàn thể của thành phố; đại diện UBND các phường, xã; Ban giám hiệu các trường TH, THCS trên địa bàn cùng hơn 1.000 HS Trường THCS Huỳnh Khương Ninh.

Ban Giám hiệu các trường TH, THCS trên địa bàn thành phố dự lễ khai mạc.
Ban Giám hiệu các trường TH, THCS trên địa bàn thành phố dự lễ khai mạc.

Phát động tuần lễ học tập suốt đời, bà Nguyễn Thị Thu Hương đề nghị các đơn vị tiếp tục đẩy mạnh phong trào học tập sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, giúp nâng cao nhận thức của người dân về vai trò của chuyển đổi số đối với việc học tập suốt đời.

Phó Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu đề nghị tăng cường trách nhiệm và huy động sự quan tâm, tham gia của các cấp chính quyền, các ngành, tổ chức, đoàn thể, lực lượng xã hội trong việc tận dụng các nền tảng công nghệ nhằm đa dạng hóa các kênh và công cụ học tập suốt đời, đáp ứng nhu cầu học tập của người dân, đặc biệt trong bối cảnh bình thường mới sau đại dịch COVID-19.

Bà Nguyễn Thị Thu Hương phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022.
Bà Nguyễn Thị Thu Hương phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022.

Bên cạnh đó, Phòng GD-ĐT cần chỉ đạo các trường học triển khai tập huấn, hướng dẫn kỹ năng khai thác, sử dụng thông tin trên Internet an toàn, hiệu quả cho HS, tổ chức các diễn đàn về công dân học tập, công dân toàn cầu…; phối hợp với Hội Khuyến học thành phố tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa các phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng các danh hiệu học tập.

Các cơ quan, đoàn thể, đơn vị tuyên truyền đến cán bộ, công chức, người lao động, hội viên, đoàn viên ứng dụng công nghệ số trong các hoạt động đời sống, xã hội bảo đảm an toàn, hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống.

Hưởng ứng lời phát động của lãnh đạo thành phố, bà Nguyễn Thị Lan Hương, Trưởng Phòng GD-ĐT TP. Vũng Tàu bày tỏ mong muốn tất cả các cán bộ quản lý, GV, nhân viên và HS thành phố ý thức và nỗ lực, tiếp tục đề ra các giải pháp để từng bước thực hiện chuyển đổi số trong giáo dục; tăng cường hơn nữa hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin quản lý và trong hoạt động dạy-học…

Tin, ảnh: KHÁNH CHI

 

;
.