.

Huyện Long Điền được biểu dương trong công tác tiêm vắc xin phòng COVID-19

Cập nhật: 18:58, 20/10/2022 (GMT+7)

UBND tỉnh vừa ban hành văn bản số 12893/UBND-VP về kết quả kiểm tra việc triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 trên địa bàn tỉnh (đợt 6, đợt 7 lần 1 và 2 năm 2022).

Theo đó, UBND tỉnh đã biểu dương UBND huyện Long Điền là đơn vị duy nhất của tỉnh tổ chức tiêm vắc xin đạt tỷ lệ 100% theo chỉ tiêu phân bổ ở đợt 6, đợt 7 lần 1 và 2 năm 2022. 

UBND tỉnh yêu cầu Sở Y tế chủ động tham mưu BCĐ Chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 tỉnh các giải pháp cụ thể để triển khai hiệu quả công tác tiếp nhận và tiêm vắc xin, không để tình trạng tồn vắc xin như đợt 6, đợt 7 lần 1 và 2 năm 2022. Sở Y tế thường xuyên theo dõi, kiểm tra, đôn đốc các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, đơn vị quản lý chặt chẽ trong điều phối, cấp phát vắc xin để kế hoạch phân bổ vắc xin phòng COVID-19 cho phù hợp.

Ngoài ra, UBND tỉnh còn yêu cầu Chủ tịch UBND các địa phương, gồm: TP.Vũng Tàu, TP.Bà Rịa, TX.Phú Mỹ, huyện Xuyên Mộc, huyện Châu Đức chấn chỉnh, rút kinh nghiệm, đồng thời xem xét trách nhiệm và có biện pháp xử lý phù hợp theo thẩm quyền đối với tập thể, cá nhân có liên quan do thực hiện tiêm vắc xin chưa đạt kết quả đề ra, dẫn đến để tồn vắc xin đến hạn mà không sử dụng hết. UBND các địa phương có giải pháp thực hiện hiệu quả công tác tiêm vắc xin phòng COVID-19 ở các đợt phân bổ vắc xin tiếp theo, tránh tình trạng tồn vắc xin.

HỒNG PHƯƠNG

.
.
.