.

90 học sinh Trường THPT Võ Thị Sáu trải nghiệm nghề du lịch

Cập nhật: 14:48, 13/10/2022 (GMT+7)

Sáng 13/10, 90 học sinh lớp 10 và lớp 12 Trường THPT Võ Thị Sáu (huyện Đất Đỏ) đã tham quan hướng nghiệp tại Trường Cao đẳng Du lịch Vũng Tàu.

Từ tháng 9 đến nay, đây là đợt tham quan, trải nghiệm thứ 4 của học sinh trung học trên địa bàn tỉnh tại trường.

Trong sáng 13/11, Trường Cao đẳng Du lịch Vũng Tàu đón 90 HS Trường THPT Võ Thị Sáu tới tham quan, trải nghiệm.
Sáng 13/10, Trường Cao đẳng Du lịch Vũng Tàu đón 90 HS Trường THPT Võ Thị Sáu tới tham quan, trải nghiệm.

Tham gia chương trình, học sinh được trải nghiệm các tiết học lý thuyết, tiết thực hành các nghề nhà trường  đang đào tạo và được giao lưu với học sinh, sinh viên của trường. Nhà trường cũng thông tin về các hệ đào tạo, các ngành nghề đào tạo; cách thức đăng ký xét tuyển và quyền lợi của học sinh, sinh viên khi học tập tại trường…

Học sinh, sinh viên Trường Cao đẳng Du lịch Vũng Tàu chào đón HS Trường THPT Võ Thị Sáu bằng những tiết mục biểu diễn đặc sắc.
Học sinh, sinh viên Trường Cao đẳng Du lịch Vũng Tàu chào đón HS Trường THPT Võ Thị Sáu bằng những tiết mục biểu diễn đặc sắc.

Trường Cao đẳng Du lịch Vũng Tàu là 1 trong 45 trường nghề chất lượng cao trong cả nước được đầu tư trọng điểm. Trường có cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại theo tiêu chuẩn ASEAN, EU; đội ngũ giảng viên nhiệt tình, giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, được đào tạo theo các chương trình của Đức, Úc, Luxembourg, Malaysia, Singapore, Thái Lan. Thời lượng thực hành của HS, SV lên tới 70% chương trình đào tạo.

Học sinh Trường THPT Võ Thị Sáu tham quan, trải nghiệm nghề Quản trị khách sạn Quốc tế Đức.
Học sinh Trường THPT Võ Thị Sáu tham quan, trải nghiệm nghề Quản trị khách sạn Quốc tế Đức.

Học sinh, sinh viên của trường được vay vốn học tập theo quy định của nhà nước. HS THCS theo học hệ trung cấp được miễn 100% học phí. Ngoài ra, các em còn cơ hội học liên thông lên đại học tại các trường trong và ngoài nước là đối tác của trường…

Các em học sinh Trường THPT Võ Thị Sáu trải nghiệm thực hành Nghiệp vụ Buồng tại Trường Cao đẳng Du lịch Vũng Tàu.
Học sinh Trường THPT Võ Thị Sáu trải nghiệm thực hành Nghiệp vụ Buồng tại Trường Cao đẳng Du lịch Vũng Tàu.

Hiện nay, trường đào tạo 6 nghề hệ cao đẳng (gồm: Quản trị khách sạn, Quản trị nhà hàng, Quản trị lễ tân, Kỹ thuật chế biến món ăn, Hướng dẫn du lịch và Kế toán doanh nghiệp), thời gian đào tạo 2,5 năm; 2 nghề hệ Trung cấp (gồm: Kỹ thuật chế biến món ăn, Nghiệp vụ nhà hàng), thời gian 1,5 năm và 8 nghề hệ ngắn hạn đào tạo (3 tháng, dưới 3 tháng).

Các em học sinh trải nghiệm thực hành nghiệp vụ nhà hàng tại Trường Cao đẳng Du lịch Vũng Tàu.
Các em học sinh trải nghiệm thực hành nghiệp vụ nhà hàng tại Trường Cao đẳng Du lịch Vũng Tàu.

Chiều cùng ngày, HS Trường THPT Võ Thị Sáu được tham quan khách sạn VIAS Vũng Tàu.

Đây là một trong những hoạt động của “Chương trình tham quan, hướng nghiệp cho HS THCS,THPT năm 2022” do Sở LĐTBXH chủ trì, phối hợp với Sở GD-ĐT, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tổ chức nhằm giúp các em HS có cơ hội tìm hiểu, trải nghiệm nghề nghiệp để có định hướng rõ ràng cho tương lai.

HOÀNG DƯƠNG

 

.
.
.