.

90 học sinh trải nghiệm nghề du lịch

Cập nhật: 21:14, 13/10/2022 (GMT+7)

Ngày 13/10, 90 học sinh lớp 10 và lớp 12 Trường THPT Võ Thị Sáu (huyện Đất Đỏ) đã được tham quan hướng nghiệp tại Trường CĐ Du lịch Vũng Tàu. 

Tham gia chương trình, học sinh được trải nghiệm các tiết học lý thuyết, thực hành, giao lưu với học sinh, sinh viên của trường. Đồng thời, được thông tin về các hệ đào tạo, ngành nghề đào tạo; cách thức đăng ký xét tuyển và quyền lợi khi học tập tại trường…

Trường CĐ Du lịch Vũng Tàu là 1 trong 45 trường nghề chất lượng cao trong cả nước được đầu tư trọng điểm. Trường có cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại theo tiêu chuẩn ASEAN, EU. Đội ngũ giảng viên nhiệt tình, giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, được đào tạo theo các chương trình của Đức, Úc, Luxembourg, Malaysia, Singapore, Thái Lan. Thời lượng thực hành của học sinh, sinh viên lên tới 70% chương trình đào tạo.

Học sinh, sinh viên của trường được vay vốn học tập theo quy định của nhà nước, học sinh THCS theo học hệ trung cấp được miễn 100% học phí. Ngoài ra, học sinh còn được học liên thông lên đại học tại các trường trong và ngoài nước là đối tác của trường… Hiện nay, trường đào tạo 6 nghề hệ cao đẳng (thời gian đào tạo 2,5 năm), 2 nghề hệ trung cấp (thời gian 1,5 năm) và 8 nghề hệ ngắn hạn đào tạo (3 tháng, dưới 3 tháng).

Chiều cùng ngày, HS Trường THPT Võ Thị Sáu cũng đã tham quan Khách sạn VIAS Vũng Tàu Hotel.

Đây là một trong những hoạt động trong Chương trình "Tham quan, hướng nghiệp cho học sinh THCS,THPT năm 2022” do Sở LĐTBXH chủ trì, phối hợp với Sở GD-ĐT, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tổ chức.

HOÀNG DƯƠNG

.
.
.