.

Tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch đến tận từng gia đình

Cập nhật: 20:13, 05/09/2022 (GMT+7)

Tỉnh ủy vừa có văn bản chỉ đạo về tăng cường công tác phòng, chống sốt xuất huyết (SXH) và các dịch bệnh theo mùa trên địa bàn tỉnh.

Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy đảng, các ban cán sự đảng, đảng đoàn, Ban Thường vụ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tăng cường tuyên truyền, vận động, cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời về tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng, chống dịch đến tận từng nhà, cơ quan, đơn vị, trường học để người dân chủ động, tích cực thực hiện các biện pháp phòng tránh; kịp thời khám và điều trị khi có dấu hiệu mắc bệnh. Đồng thời củng cố, kiện toàn, thành lập các tổ phòng, chống dịch cộng đồng để tuyên truyền, giám sát, hướng dẫn việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế; phát động phong trào phòng, chống SXH và các dịch bệnh theo mùa, gắn việc phòng, chống dịch với các phong trào xây dựng nông thôn mới, xây dựng gia đình văn hóa, giữ gìn vệ sinh bảo vệ môi trường, chỉnh trang đô thị tại địa phương, đơn vị, cơ sở.

Tỉnh ủy còn yêu cầu các cấp ủy đảng, các ban cán sự đảng, đảng đoàn, Ban Thường vụ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh giám sát chặt chẽ tình hình, nhận diện mức độ phức tạp, lan rộng của ổ dịch, phát hiện sớm và điều trị kịp thời cho người bệnh, hạn chế thấp nhất trường hợp tử vong; tổ chức phun xịt khử khuẩn, xử lý triệt để ổ dịch ngay khi phát hiện; chủ động dự phòng, bố trí phương tiện, vật tư, kinh phí cho công tác phòng, chống SXH và các dịch bệnh khác; xử phạt tổ chức, cá nhân không thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Từ đầu năm đến ngày 4/9, toàn tỉnh ghi nhận 10.935 ca SXH (tăng 14 lần so với năm 2021), trong đó có 129 ca nặng. Tỉnh đã có 9 trường tử vong so SXH, chiếm 7,14% trên tổng số ca nặng.

TUỆ LÂM

.
.
.