Cảnh cáo cô giáo đánh HS bầm tím

Chủ Nhật, 18/09/2022, 19:21 [GMT+7]
In bài này
.

Liên quan đến vụ việc tài khoản Facebook Bao Gia đăng tải hình ảnh một bé gái trên lưng có nhiều vết bầm với dòng trạng thái: “Có ai giống con mình không? Mới vô học có nửa tháng mà cô đánh con bé như thế này…” chiều 14/9, Hội đồng kỷ luật Trường TH Bàu Lâm (xã Bàu Lâm, huyện Xuyên Mộc) thống nhất hình thức kỷ luật đối với cô C.T.B.T. là Cảnh cáo.

Bị cô giáo đánh vì chậm tiếp thu

Ông Nguyễn Hoàng Anh Đạt, Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Xuyên Mộc cho hay, sáng 15/9, Phòng GD-ĐT và UBND huyện Xuyên Mộc nhận tin báo từ UBND xã Bàu Lâm về việc GV Trường TH Bàu Lâm đánh HS trong giờ học. Ngay sau đó, Phòng GD-ĐT phối hợp với Phòng LĐTBXH huyện đến nhà trường để kiểm tra, xác minh vụ việc.

Theo đó, chiều 14/9, tại lớp 1A4 Trường TH Bàu Lâm, trong tiết Tiếng Việt, do em Q.N. chậm tiếp thu bài giảng, viết bài chậm nên cô C.T.B.T. đã không kiềm chế được bản thân mà dùng tay đánh vào tay và vai trái của em N.. Chiều cùng ngày, mẹ em N. là bà Nguyễn Thị Q. đón con thì phát hiện một số vết bầm trên vai của con và em N. khóc, kêu đau nhức. Bức xúc trước việc con bị cô giáo đánh, bà Q. đã chụp hình vết bầm trên vai và tay của con, đăng lên Facebook, đồng thời trình báo sự việc với Ban Giám hiệu nhà trường. Ngay tối 14/9, cô T. đã đến nhà em N. để xin lỗi em và gia đình, hứa sẽ không để xảy ra sự việc tương tự. Mẹ của em N. đã đồng ý bỏ qua sự việc và gỡ bài đăng trên Facebook.

Ngăn chặn kịp thời bạo lực học đường

Ngày 18/9, Phòng GD-ĐT huyện Xuyên Mộc đã ban hành văn bản chấn chỉnh tình trạng bạo lực học đường trong các nhà trường.

Phòng GD-ĐT yêu cầu hiệu trưởng các trường MN (công lập và ngoài công lập), TH, THCS và chủ cơ sở MN ngoài công lập tiếp tục triển khai và quán triệt một cách nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của các cấp lãnh đạo về công tác phòng chống bạo lực học đường, giáo dục đạo đức HS. Đặc biệt, cần nâng cao vai trò, trách nhiệm của cán bộ quản lý, GV, nhân viên trong công tác quản lý, phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn kịp thời tình trạng bạo lực học đường; xử lý nghiêm, công khai các trường hợp vi phạm. Đơn vị nào để xảy ra bạo lực học đường thì người đứng đầu đơn vị chịu trách nhiệm trước địa phương và cơ quan quản lý cấp trên.

Phòng GD-ĐT cũng yêu cầu các cơ sở giáo dục tăng cường kiểm tra nề nếp kỷ cương trường học, xử lý nghiêm GV, nhân viên có hành vi bạo lực, xâm hại thể chất, tinh thần đối với HS; cho GV, nhân viên, HS, phụ huynh ký cam kết  “Nói không với bạo lực học đường”. Đồng thời, cần chú trọng xây dựng văn hóa học đường; tập trung xây dựng và hướng dẫn thực hiện các chuẩn mực về văn hóa đạo đức, hành vi ứng xử trong nhà trường, ngoài nhà trường và trên không gian mạng…

Vi phạm đạo đức nhà giáo

Sáng 15/9, Công an xã Bàu Lâm đã mời gia đình em N. và cô T. lên trụ sở Công an xã để làm việc. Đồng thời đưa em N. đến cơ quan y tế để thăm khám vết thương, xác định tỷ lệ thương tật (nếu có). Qua thăm khám, bác sĩ kết luận em N. chỉ bị vết thương ngoài da, không gây thương tích nghiêm trọng.

Tuy nhiên, xác định hành vi xâm phạm thân thể HS của cô T. là trái với quy định của pháp luật và vi phạm đạo đức nhà giáo, Phòng GD-ĐT đã yêu cầu lãnh đạo Trường TH Bàu Lâm khẩn trương tổ chức họp kiểm điểm cô T.. Ngày 17/9, Trường TH Bàu Lâm đã có báo cáo kết quả xử lý kỷ luật viên chức về UBND huyện, Phòng GD-ĐT và UBND xã Bàu Lâm. Theo đó, nhà trường đã họp Hội đồng sư phạm, thông qua nội dung sự việc, phân tích hành vi vi phạm đạo đức nhà giáo của cô T. qua việc xâm phạm thân thể HS để rút kinh nghiệm cho toàn thể hội đồng sư phạm nhà trường.

Bản thân cô T. đã làm bản tự kiểm điểm, tường trình sự việc và tự nhận hình thức kỷ luật Cảnh cáo. Hội đồng kỷ luật cũng thống nhất hình thức kỷ luật đối với cô T. là Cảnh cáo.

TRẦN TIẾN-KHÁNH CHI

;
.