TX.Phú Mỹ có 4 điểm tư vấn cai nghiện ma túy

Thứ Tư, 10/08/2022, 19:43 [GMT+7]
In bài này
.

Tiếp tục chương trình kiểm tra về tổ chức, hoạt động của điểm tư vấn chăm sóc, hỗ trợ điều trị nghiện ma túy tại cộng đồng và cơ sở y tế xác định tình trạng nghiện, ngày 10/8, Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh do Sở LĐTBXH chủ trì đã kiểm tra tại TX.Phú Mỹ.

TX.Phú Mỹ có 4 điểm “tư vấn cho người nghiện ma túy” đặt tại TYT các phường Tân Phước, Mỹ Xuân, Xã Tân Hòa và Châu Pha. Các tư vấn viên của những điểm này thực hiện linh động hoạt động tư vấn và các hình thức sinh hoạt nhóm như thông qua điện thoại, xuống trực tiếp nhà của người nghiện để nắm bắt tình hình và hỗ trợ kịp thời cho những đối tượng nghiện ma túy.

Thị xã còn thành lập 4 điểm “tư vấn cai nghiện ma túy” tại 4 phường, xã nói trên; đồng thời được trang bị các trang thiết bị, phương tiện tối thiểu phục vụ hoạt động. Đến nay, trên địa bàn đã tư vấn tại gia đình, cộng đồng cho 95 đối tượng người nghiện và sử dụng ma túy.

Ngoài ra, TX.Phú Mỹ có 11 cơ sở y tế đủ điều kiện xác định tình trạng nghiện và đã xác định được 141 đối tượng. Hiện trên địa bàn có 33 người sau cai nghiện có mặt tại địa phương, trong đó 28 người có hồ sơ quản lý; trong số 163 người nghiện ma túy có 127 người đang cai nghiện tại cơ sở cai nghiện, gia đình và cộng đồng.

TUỆ LÂM

;
.