.

Tiếp tục đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục - đào tạo

Cập nhật: 19:34, 12/08/2022 (GMT+7)

Ngày 12/8, Bộ GD-ĐT tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2021-2022, triển khai nhiệm vụ năm học 2022-2023 bằng hình thức trực tuyến tại 64 điểm cầu trên cả nước. Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn chủ trì tại điểm cầu Trung tâm Hội nghị quốc tế (Hà Nội).

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại điểm cầu Hà Nội. Ảnh: THANH TÙNG
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại điểm cầu Hà Nội. Ảnh: THANH TÙNG

Đánh giá năm học 2021-2022 tiếp tục là “năm học vượt khó” khi bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam ghi nhận nhiều kết quả tích cực ngành giáo dục đã làm được, đồng thời bày tỏ trân trọng nỗ lực của toàn thể đội ngũ GV, HS. Năm học 2022-2023, Phó Thủ tướng yêu cầu ngành giáo dục tiếp tục bám sát Nghị quyết 29-NQ/TW về đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT; Thực hiện thực chất hơn việc dạy và học theo hướng phát triển toàn diện đức - trí - thể - mỹ cho HS; Thực sự quyết liệt trong đổi mới quản lý nhà nước trong lĩnh vực giáo dục; Rà soát, chủ động đề xuất các cơ chế học phí, về thực hiện tự chủ…

Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ GD-ĐT có kế hoạch, hướng dẫn chi tiết đối với việc bổ sung, củng cố kiến thức cho HS sau thời gian dài học trực tuyến cho từng lớp học, cấp học; cùng với các địa phương tổ chức tuyển dụng biên chế GV được bổ sung cho thật tốt; theo dõi sát công tác tuyển sinh ĐH; phối hợp chặt chẽ với Bộ Tài chính để sớm trình Chính phủ các văn bản cần thiết để thực hiện chủ trương mua SGK cho HS mượn dùng.

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn cho biết, năm học 2022-2023, ngành sẽ tiếp tục tập trung thực hiện nhiệm vụ trọng tâm như: Hoàn thiện thể chế, tăng cường phân cấp, phần quyền trong quản lý; Chủ động phòng, chống và ứng phó hiệu quả với thiên tai, dịch bệnh; Tăng cường công tác chính trị đối với nhà giáo và HS, SV; Nâng cao chất lượng, chuẩn hóa đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục các cấp; Thu hút các nguồn lực đầu tư cho giáo dục; Thực hiện hiệu quả chương trình giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên…

HOÀNG DƯƠNG

.
.
.