.

Thiếu nguồn tuyển, ngành giáo dục còn trống hơn 1.100 biên chế

Cập nhật: 15:33, 18/08/2022 (GMT+7)

Sáng 18/8, Ban Văn hóa-Xã hội HĐND tỉnh đã làm việc với Sở GD-ĐT, Sở Nội Vụ, Sở Tài chính và Sở Kế hoạch-Đầu tư về công tác chuẩn bị năm học mới 2022-2023.

Ban Văn hóa-Xã hội HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với Sở GD-ĐT, Sở Nội Vụ, Sở Tài chính và Sở Kế hoạch Đầu tư về công tác chuẩn bị năm học mới 2022-2023.
Ban Văn hóa-Xã hội HĐND tỉnh làm việc với Sở GD-ĐT, Sở Nội Vụ, Sở Tài chính và Sở Kế hoạch-Đầu tư về công tác chuẩn bị năm học mới 2022-2023.

Bà Trần Thị Ngọc Châu, Giám đốc Sở GD-ĐT cho hay, tới thời điểm này, ngành giáo dục đã chuẩn bị các điều kiện cơ bản cho năm học mới 2022-2023. Năm học tới, toàn tỉnh có 381 trường công lập, 96 trường tư thục và nhóm trẻ với trên 300 ngàn HS các cấp học. Về công tác tuyển sinh cho năm học mới, toàn tỉnh đã huy động được 11.134 trẻ nhà trẻ, 50.532 trẻ mẫu giáo ra lớp; huy động được 117.588 HS TH, 80.658 HS THCS và 37.014 HS THPT, GDTX.

Bà Trần Thị Ngọc Châu cho biết ngành đã chuẩn bị các điều kiện cơ bản cho năm học mới.
Bà Trần Thị Ngọc Châu cho biết ngành đã chuẩn bị các điều kiện cơ bản cho năm học mới.

Trong dịp hè, UBND các địa phương đã sửa chữa nhỏ, cải tạo, chống xuống cấp, sửa chữa nhà vệ sinh cho các trường học với tổng kinh phí khoảng 230 tỷ đồng. Đồng thời mua sắm, trang bị thiết bị dạy học tối thiểu cho lớp 2 và lớp 6 với tổng kinh phí khoảng 133 tỷ đồng.

Huyện Đất Đỏ là một trong những địa phương đặc biệt quan tâm, chăm lo chuẩn bị cơ sở vật chất trường lớp. Trong ảnh: Đoàn của HĐND tỉnh do ông Bùi Chí Tình làm trưởng đoàn khảo sát các trường trên địa bàn huyện Đất Đỏ.
Huyện Đất Đỏ là một trong những địa phương đặc biệt quan tâm, chăm lo chuẩn bị cơ sở vật chất trường lớp. Trong ảnh: Đoàn khảo sát do ông Bùi Chí Tình, Phó Trưởng Ban Văn hóa-Xã hội HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn khảo sát các trường trên địa bàn huyện Đất Đỏ.

Về nhân sự, các địa phương đang thực hiện thi tuyển, chậm nhất tháng 9 tới sẽ hoàn thành để chuẩn bị cho năm học mới.

Bên cạnh đó, bà Trần Thị Ngọc Châu cũng nêu những khó khăn mà ngành phải đối mặt trong năm học tới đây. Đó là vấn đề thiếu GV, không có nguồn tuyển, biên chế không được giao thêm với trường thành lập mới tại huyện Long Điền, địa bàn có số lượng HS tăng cao (TX. Phú Mỹ). Năm 2022, sự nghiệp GD-ĐT được giao số lượng người làm việc là 16.164 người, trong khi định mức cần có là 17.235 người. Ngành đã đề nghị phê duyệt bổ sung 897 người, nhưng chỉ được bổ sung 78 người. Bên cạnh đó, do thiếu nguồn tuyển nên ngành hiện còn “trống” hơn 1.100 biên chế; tổng số GV, nhân viên cần tuyển mới cho năm học tới là gần 680 người, song các địa phương đều chưa tuyển đủ.

Khó khăn lớn nhất của ngành giáo dục trong năm học này là tình trạng thiếu GV nhưng không có nguồn tuyển. Trong ảnh: HS Trường MN Lê Ki Ma (huyện Đất Đỏ) tham gia hoạt động ngoài trời.
Khó khăn lớn nhất của ngành giáo dục trong năm học này là tình trạng thiếu GV nhưng không có nguồn tuyển. Trong ảnh: HS Trường MN Lê Ki Ma (huyện Đất Đỏ) tham gia hoạt động ngoài trời.

Sở GD-ĐT đề xuất UBND tỉnh chỉ đạo Sở Nội vụ giao thêm biên chế cho TX. Phú Mỹ và huyện Long Điền, chỉ đạo các địa phương đẩy nhanh tiến độ tuyển dụng GV.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, ông Bùi Chí Tình, Phó Trưởng Ban Văn hóa-Xã hội, HĐND tỉnh đánh giá công tác chuẩn bị đầu năm học tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh được thực hiện tương đối tốt. Nhiều địa phương đặc biệt quan tâm tới việc cải tạo, sửa chữa trường lớp, điển hình như huyện Long Điền, huyện Đất Đỏ, TP. Bà Rịa.

Ông Bùi Chí Tình đề nghị ngành giáo dục tiếp tục quan tâm tới việc chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị, đội ngũ cho năm học mới; nâng cao chất lượng, chấn chỉnh hoạt động của các trung tâm GDTX; quan tâm hơn nữa công tác phân luồng, hướng nghiệp cho HS; tăng cường quản lý dạy thêm, học thêm trên địa bàn…

Ông Bùi Chí Tình phát biểu kết luận buổi làm việc.
Ông Bùi Chí Tình phát biểu kết luận buổi làm việc.

Lãnh đạo Ban Văn hóa-Xã hội, HĐND tỉnh cũng ghi nhận những khó khăn, vướng mắc, đề xuất, kiến nghị của ngành giáo dục để báo cáo Thường trực HĐND tỉnh và Tỉnh ủy; đồng thời đề nghị các sở, ngành, địa phương phối hợp chặt chẽ để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho ngành giáo dục.

Tin, ảnh: KHÁNH CHI

 

 

 

 

.
.
.