.

Rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ có mức sống trung bình

Cập nhật: 19:51, 28/08/2022 (GMT+7)

Từ 1/9 đến 30/11, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu sẽ tiến hành rà soát toàn bộ hộ gia đình nằm trong danh sách hộ nghèo, hộ cận nghèo theo chuẩn nghèo quốc gia và chuẩn tỉnh do UBND xã, phường, thị trấn quản lý. Đó là nội dung trong Kế hoạch số 151/KH-UBND về rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ có mức sống trung bình trên địa bàn tỉnh năm 2022 vừa được UBND tỉnh ban hành.

Ngoài ra, tỉnh cũng rà soát một số hộ gia đình không thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo nhưng có đơn đề nghị rà soát hoặc địa phương kịp thời nhận dạng nhanh những hộ gia đình gặp khó khăn, biến cố rủi ro trong năm có khả năng rơi vào diện hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có mức sống trung bình.

Trong quá trình rà soát, các cán bộ làm công tác giảm nghèo sẽ khảo sát, thu thập thông tin của hộ gia đình để ước lượng thu nhập và xác định mức độ thiếu hụt các dịch vụ xã hội cơ bản của hộ nghèo, hộ cận nghèo bảo đảm phù hợp với chuẩn nghèo theo quy định tại Điều 3 Nghị định số 07/2021/NĐ-CP; đồng thời xác định thu nhập của các hộ gia đình làm nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp và diêm nghiệp trong vòng 12 tháng trước thời điểm rà soát để xác định hộ có mức sống trung bình. Việc xác định mức độ thiếu hụt tiếp cận các dịch vụ xã hội cơ bản của hộ nghèo, hộ cận nghèo thu nhập của hộ làm nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp, diêm nghiệp có mức sống trung bình được thực hiện theo quy định tại Thông tư số 07/2021/TT-BLĐTBXH và Thông tư số 02/2022/TT-BLĐTBXH của Bộ LĐ-TB-XH, Hướng dẫn số 784/HD-SLĐTBXH của Sở LĐ-TB-XH.

Việc rà soát kể trên nhằm tạo cơ sở để thực hiện các chính sách an sinh xã hội và chính sách giảm nghèo trong năm 2023.

HUYỀN TRANG

.
.
.