Sáng 26/8, Sở GD-ĐT đã tổ chức Hội nghị Tổng kết năm học 2021-2022, triển khai nhiệm vụ năm học 2022-2023.
Tham dự hội nghị có ông Nguyễn Văn Xinh, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Bộ GD-ĐT, các sở, ngành, cơ quan, đơn vị, lãnh đạo các trường học trên địa bàn tỉnh.
Ông Nguyễn Văn Xinh, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy (bìa phải); ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh (bìa trái) tặng hoa chúc mừng hội nghị. |
Theo đánh giá của Sở GD-ĐT, năm học 2021 – 2022, toàn ngành tập trung chuẩn bị các điều kiện cho việc thực hiện đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông (bắt đầu từ năm học 2020 - 2021 và sang năm học 2022 - 2023 sẽ triển khai đến lớp 3 và lớp 7 và lớp 10).
Vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, ngành GD-ĐT đã hoàn thành mục tiêu kép, vừa thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 với phương châm “tạm dừng đến trường, không dừng học”, đảm bảo an toàn cho HS, GV, hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ năm học.
Các cơ sở giáo dục từ mầm non đến phổ thông trên địa bàn tỉnh đã “cán đích” đúng lộ trình, hoàn thành chương trình năm học và tổ chức Kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2022 một cách an toàn, nghiêm túc, đúng quy định.
Tiết mục văn nghệ do các GV, HS biểu diễn tại hội nghị. |
Công tác đào tạo bồi dưỡng nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ quản lý và GV được đẩy mạnh, nhiệm vụ kiểm định chất lượng giáo dục, xây dựng trường chuẩn quốc gia, chuyển đổi số trong giáo dục được quan tâm, đáp ứng nhu cầu đổi mới giáo dục và triển khai hiệu quả chương trình giáo dục phổ thông mới; góp phần nâng cao dân trí, phát triển nguồn nhân lực có chất lượng của tỉnh.
Năm học 2021 - 2022, toàn tỉnh có 39/66 HS đạt giải HS Giỏi quốc gia, trong đó: 1 giải Nhất; 8 giải Nhì; 110 giải ba; và 20 giải khuyến khích.
Trong năm học 2022-2023, toàn ngành tiếp tục triển khai nhiệm vụ năm học 2022-2023 theo các chỉ đạo của Bộ GD - ĐT, UBND tỉnh, thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, phù hợp với kế hoạch của ngành GD-ĐT.
Toàn ngành tập trung triển khai hiệu quả chương trình giáo dục phổ thông mới; rà soát đội ngũ GV, xác định nhu cầu GV theo lộ trình, có biện pháp tham mưu giải quyết số GV thừa thiếu cục bộ, GV chưa đạt chuẩn và bổ sung đội ngũ GV hiện đang thiếu.
Ngành tiếp tục các giải pháp để phát triển và nâng cao chất lượng giáo dục mầm non, phổ thông; hiệu quả của giáo dục thường xuyên, giáo dục dân tộc; tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, giáo dục thể chất cho HS, sinh viên, bảo đảm an toàn trường học; giữ vững và nâng cao chất lượng giáo dục ở các cấp học…
NGUYỄN THI – CÔNG MINH