.

Ghi nhận trường hợp thứ 5 tử vong do SXH

Cập nhật: 19:37, 08/08/2022 (GMT+7)

Theo báo cáo của TTYT TX.Phú Mỹ, trên địa bàn vừa ghi nhận 1 trường hợp tử vong do sốt xuất huyết (SXH), đó là N.T.D., sinh năm 1989, tạm trú tại KP. Tân Lộc, phường Phước Hòa, công nhân công trình của Công ty CP Xây dựng Central (làm việc tại KCN Phú Mỹ 3, TX.Phú Mỹ). Đây cũng là trường hợp tử vong thứ 5 do SXH của tỉnh.

Theo lời kể của người nhà chị D., ngày 26/7, chị bắt đầu có triệu chứng sốt, đau đầu nên xin nghỉ làm và có đi truyền dịch và mua thuốc tại phòng mạch tư trên địa bàn TX.Phú Mỹ. Từ ngày 26/7 đến 29/7, chị ở nhà nghỉ bệnh và tự uống thuốc điều trị. Đến khoảng 13 giờ ngày 29/7, chị D. thấy mệt nhiều nên người nhà chở ra TYT phường Phước Hòa để kiểm tra. Tại đây, chị D. được nhân viên y tế thăm khám. Thấy tình trạng bệnh nhân tiên lượng xấu nên nhân viên y tế trực tại trạm đã hướng dẫn người nhà nhanh chóng chuyển chị D. xuống Bệnh viện Bà Rịa để cấp cứu. Bệnh nhân được cấp cứu ở Bệnh viện Bà Rịa đến 18 giờ cùng ngày thì chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy. Chị được cấp cứu và điều trị tại bệnh viện này đến ngày 30/7 thì tử vong và được gia đình đưa về quê nhà tại tỉnh An Giang. Bệnh nhân được chẩn đoán SXH nặng biến chứng sốc; suy gan, thận; xuất huyết nặng; nhiễm trùng huyết biến chứng choáng nhiễm trùng.

Theo thông tin từ CDC tỉnh, từ đầu năm đến ngày 8/8, toàn tỉnh đã có 8.472 trường hợp mắc SXH (tăng 12,3 lần so với cùng kỳ năm 2021), trong đó có 501 ca SXH có dấu hiệu cảnh báo và 111 ca nặng. Trong số các ca mắc SXH thì người trên 15 tuổi chiếm 64%, người dưới 15 tuổi chiếm 36%. Đến nay, toàn tỉnh đã ghi nhận 5 ca tử vong do SXH.

Ngành y tế khuyến cáo, SXH vẫn còn diễn biến phức tạp nên mỗi người dân cần nâng cao ý thức, chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống SXH như: Làm sạch vệ sinh môi trường trong nhà và xung quanh khu vực sinh sống; kiểm tra và diệt lăng quăng; thường xuyên lau rửa, đậy nắp kín bể và các dụng cụ chứa nước; loại bỏ các vật liệu phế thải, lật úp các vật liệu chứa nước để không cho muỗi vào đẻ trứng; ngủ màn. Người dân khi bị sốt đến ngay cơ sở y tế để được khám và tư vấn điều trị, không tự ý điều trị tại nhà.

HỒNG PHƯƠNG

.
.
.