Gặp gỡ, tìm hiểu đời sống nữ công nhân lao động

Thứ Sáu, 19/08/2022, 19:07 [GMT+7]
In bài này
.

LĐLĐ tỉnh vừa tổ chức chương trình gặp gỡ, tìm hiểu đời sống, việc làm, tâm tư và nguyện vọng nữ công nhân lao động tại Công ty TNHH Uniform Management Services Việt Nam (KCN Đông Xuyên, TP. Vũng Tàu). Tham gia chương trình có 20 lao động nữ đại diện cho hơn 300 lao động nữ tại công ty.

Tại buổi gặp gỡ, một số ý kiến của nữ công nhân lao động tập trung chia sẻ về các chế độ, chính sách dành cho lao động nữ như: thai sản; thời gian làm việc, nghỉ ngơi; tuổi nghỉ hưu của lao động nữ; hỗ trợ tiền nhà trọ, nhà trẻ, mẫu giáo dành cho con công nhân trong các KCN; vấn đề nhà ở xã hội, xây dựng thiết chế Công đoàn...

Ông Nguyễn Bá Hùng, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho rằng, những đề nghị của nữ công nhân là chính đáng, có cơ sở. Một số thắc mắc, kiến nghị của công nhân được trả lời trực tiếp, những vấn đề liên quan khác được ghi nhận làm cơ sở để các cấp Công đoàn sẽ xây dựng các giải pháp, hoạt động cụ thể, phù hợp với nhu cầu nữ công nhân lao động tại các CĐCS, góp phần đẩy mạnh các hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho nữ công nhân lao động.

NHÃ UYÊN

 
;
.