.

Cựu chiến binh làm giàu từ nghề mộc

Cập nhật: 18:52, 19/08/2022 (GMT+7)

Cựu chiến binh Cao Thế Hiển, tổ 2, ấp Phước Thọ, xã Phước Hưng, huyện Long Điền được biết đến là một trong những tấm gương điển hình về phát triển kinh tế ở địa phương.

Cựu chiến binh Cao Thế Hiển cùng các CCB trong xã trao tặng quà cho ông Nguyễn Xuân Hữu gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống.
Cựu chiến binh Cao Thế Hiển cùng các CCB trong xã trao tặng quà cho ông Nguyễn Xuân Hữu gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống.

Ông Cao Thế Hiển  phục vụ trong quân đội từ năm 1990, đến năm 1995 xuất ngũ trở về địa phương, sau đó chọn định cư tại huyện Long Điền. Ông vốn là người con của quê hương Nam Định, nơi có nghề truyền thống sản xuất đồ gỗ. Năm 2008 ông Hiển bắt nhịp lại với nghề và dần dần mở được xưởng sản xuất mộc dân dụng, trang trí nội thất.

Bằng sự chăm chỉ và quyết tâm, đến nay, cơ sở của ông Hiển thường xuyên có 12 người thợ chính là người dân địa phương làm việc, với mức thu nhập trung bình 16 - 17 triệu đồng/người/tháng. “Hành trang tôi về đây khởi nghiệp gần như không có gì. Lúc đó nhờ nguồn vốn của Hội CCB xã cho vay 300 triệu đồng, từ quy mô nhỏ, tôi đã tích lũy và từng bước mở rộng quy mô và có được cơ ngơi như ngày hôm nay”, ông Hiển chia sẻ.

Vừa làm vừa tích lũy vốn, kinh nghiệm và phát triển nhà xưởng, đến nay xưởng mộc của ông rộng trên 500m2 và hoạt động liên tục, lúc cao điểm xưởng sản xuất từ 20 đến 30 sản phẩm/tháng. Mỗi năm bình quân cho doanh thu khoảng 6 tỷ đồng.

Theo ông Hiển, nghề mộc không chỉ đòi hỏi đôi tay khéo léo, óc sáng tạo mà còn phải chịu khó học hỏi những mẫu mã mới, nhanh nhạy nắm bắt nhu cầu thị trường. Bên cạnh đó, nguyên liệu phải bền, bảo đảm chất lượng mới tạo được uy tín với khách hàng. Lượng khách đến đặt hàng ngày càng nhiều và không chỉ khách tại địa phương còn có khách ngoài tỉnh.

Ông Vũ An Minh (tổ 10, ấp Phước Hậu, huyện Long Điền) là thợ tại xưởng mộc của ông Hiển cho biết: “Tôi được ông Hiển dạy nghề mộc đã hơn 10 năm. Với nghề này đã giúp tôi có nguồn thu nhập rất ổn định để lo cho gia đình, con cái được học hành”.

Ngoài phát triển kinh tế, ông Cao Thế Hiển còn là một trong những CCB tích cực tham gia các hoạt động của Hội. Hằng năm, vào mỗi dịp lễ, tết ông đều tự tay chuẩn bị hàng chục suất quà tặng các cụ cao tuổi, các hộ có hoàn cảnh khó khăn. Nhất là đợt dịch vừa qua ông đã tặng những gia đình khó khăn bị ảnh hưởng dịch COVID-19 mỗi hộ 1 suất gạo 25kg cùng số tiền 1 triệu đồng.

Cảm thương trước hoàn cảnh khó khăn của 2 hội viên Chi hội CCB Phước Lâm là ông Nguyễn Xuân Hữu và bà Vũ Thị Hồng có hoàn cảnh neo đơn, gặp nhiều khó khăn nên ông Hiển thường xuyên đến thăm hỏi, động viên. “Tôi tuổi già sức yếu, không còn sức lao động thường được Hội CCB xã quan tâm. Nhất là ông Hiển thường xuyên thăm hỏi tôi và tặng quà. Tôi rất cảm động và biết ơn”, ông Nguyễn Xuân Hữu xúc động chia sẻ.

Ông Nguyễn Văn Tôn, Chủ tịch Hội CCB xã Phước Hưng, huyện Long Điền cho biết: “CCB Cao Thế Hiển là một hội viên năng động, sáng tạo trong phát triển kinh tế, tạo công ăn việc làm ổn định cho nhiều lao động tại địa phương với mức thu nhập cao. Bên cạnh đó, ông Hiển còn tích cực tham gia các hoạt động của các tổ chức hội; tích cực ủng hộ các quỹ từ thiện được vận động tại địa phương”.

Bài, ảnh: THÙY HƯƠNG

.
.
.