Toàn tỉnh ghi nhận thêm 157 ca sốt xuất huyết mới

Thứ Ba, 12/07/2022, 17:20 [GMT+7]
In bài này
.

Theo tin từ Sở Y tế, từ 16 giờ ngày 11/7 đến 16 giờ ngày 12/7, toàn tỉnh ghi nhận 157 ca sốt xuất huyết (SXH) mắc mới; trong đó 5 ca SXH nặng, 15 ca có dấu hiệu cảnh báo, không có ca tử vong.

Nhân viên y tế kiểm tra công tác phòng, chống SXH tại 1 hộ dân trên địa bàn TP.Vũng Tàu
Nhân viên y tế khảo sát tình hình phòng, chống SXH tại 1 hộ dân trên địa bàn TP.Vũng Tàu. Ảnh: MẠNH THẮNG

TP.Vũng Tàu có số ca mắc SXH cao nhất toàn tỉnh (95 ca) rải rác ở tất cả các phường trên địa bàn thành phố; kế đó là huyện Châu Đức (20 ca), Long Điền (16 ca), huyện Xuyên Mộc (11 ca).

Số ca mắc Sốt xuất huyết lũy kế trên địa bàn tỉnh tính từ ngày 1/1 đến nay là: 5.334 ca (tăng 7,7 lần so với cùng kỳ năm trước). Trong đó, 47 ca nặng, 298 ca có dấu hiệu cảnh báo, 2 ca tử vong.

Bộ Y tế dự báo số ca mắc SXH thời gian tới có thể tiếp tục tăng và có thể bùng phát trên diện rộng nếu không quyết liệt triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Để chủ động phòng, chống dịch, kiên quyết không để dịch chồng dịch, Bộ Y tế đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố quan tâm chỉ đạo việc huy động các ban ngành, đoàn thể, đặc biệt các lực lượng cán bộ tại các tổ dân phố, thôn, bán và cộng đồng tham gia các hoạt động phòng chống dịch; tuyên truyền, vận động, hướng dẫn tới tận các hộ gia đình để người dân chủ động tham gia phòng, chống dịch...

Các địa phương triển khai mạnh mẽ các chiến dịch vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng (bọ gậy) trên địa bàn ngay trong tháng 7 và duy trì hoạt động 1 tuần/1 lần tại các khu vực có nguy cơ cao, 2 tuần/1 lần tại các khu vực có chỉ số muỗi, lăng quăng (bọ gậy) cao và 1 tháng/1 lần tại các khu vực còn lại; vận động toàn thể người dân cùng tham gia.

NGUYỄN THI

 

;
.