QUỸ HỖ TRỢ NÔNG DÂN TỈNH

Giải ngân hơn 9,6 tỷ đồng phát triển sản xuất, kinh doanh

Thứ Tư, 27/07/2022, 06:50 [GMT+7]
In bài này
.

Tin từ Hội Nông dân tỉnh, từ đầu năm 2022 đến nay, Quỹ Hỗ trợ nông dân các cấp trong tỉnh đã tổ chức kiểm tra thẩm định giải ngân 20 dự án cho 190 hộ vay với số tiền 9,66 tỷ đồng.

Theo đó, các cấp Hội Nông dân trong tỉnh đã tích cực, chủ động tham mưu, tổ chức thực hiện có hiệu quả Đề án “Đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động Quỹ Hỗ trợ nông dân”.

Đến nay, Quỹ hỗ trợ nông dân tỉnh đang quản lý hơn 74 tỷ đồng; trong đó, nguồn Trung ương Hội ủy thác là 1,3 tỷ đồng, nguồn tỉnh gần 72 tỷ đồng. Nguồn vốn này hiện đang cho gần 5.000 lượt hộ nông dân vay để triển khai hơn 340 dự án chăn nuôi; trồng trọt; khai thác và chế biến hải sản; mở rộng các ngành nghề sản xuất, kinh doanh mang lại hiệu quả kinh tế cao, góp phần giúp hội viên tăng thu nhập, cải thiện đời sống.

Song sóng đó, các cấp Hội Nông dân trong tỉnh còn phối hợp các ngành chuyên môn của tỉnh, của huyện tổ chức 33 lớp tập huấn về chuyển giao KHKT cho 1.204 lượt hội viên nông dân tham dự; đặc biệt là áp dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp như: cơ giới hóa các khâu trong quá trình sản xuất, thu hoạch, sơ - chế biến, công nghệ sinh học, canh tác hữu cơ… cho hiệu quả kinh tế cao trên một đơn vị sản xuất.

Thực hiện: ĐINH HÙNG – THANH HOA

 

;
.