Ấm lòng nét đẹp tri ân ở huyện đảo

Thứ Hai, 25/07/2022, 19:05 [GMT+7]
In bài này
.

Nhận phụng dưỡng, chăm sóc mẹ liệt sĩ; hoàn thiện 100% nhà ở khang trang cho gia đình chính sách, người có công (NCC)... là những hoạt động tri ân được Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Côn Đảo chú trọng thực hiện.

Bà Nguyễn Thụy Nga, Phó Chủ tịch UBND huyện Côn Đảo thăm, tặng quà ông Nguyễn Xuân Viên, thương binh, cựu tù chính trị Côn Đảo.
Bà Nguyễn Thụy Nga, Phó Chủ tịch UBND huyện Côn Đảo thăm, tặng quà ông Nguyễn Xuân Viên, thương binh, cựu tù chính trị Côn Đảo.

Vào những ngày đầu các tháng, ngôi nhà của mẹ liệt sĩ Dương Thị Dễ (SN 1931, khu dân cư số 5, huyện Côn Đảo) rộn ràng hơn hẳn bởi tiếng cười nói của các hội viên Hội Phụ nữ huyện Côn Đảo. Các chị chung tay lau dọn ban thờ, làm vệ sinh sân vườn, nhà của mẹ.

Mẹ Dễ cũng vui hơn vì có con cháu là hội viên phụ nữ đến thăm hỏi, động viên và trò chuyện cùng mẹ. Mẹ cho biết: “Con trai mẹ là Liệt sĩ Võ Văn Điều đã hy sinh ngày 6/4/1972, vì sự nghiệp chống đế quốc Mỹ bảo vệ Tổ quốc. Giải phóng đất nước năm 1975, mẹ ra Côn Đảo cùng gia đình và luôn nhận được sự quan tâm, chăm sóc của chính quyền địa phương. Hội Phụ nữ huyện nhận phụng dưỡng và thường xuyên đến thăm hỏi, trò chuyện, nấu cơm cùng ăn với gia đình, mẹ phấn khởi lắm”.

Bên cạnh nhận phụng dưỡng mẹ liệt sĩ, huyện Côn Đảo còn chú trọng cải thiện nhà ở cho gia đình chính sách, NCC. Nhờ đó, hiện 100% gia đình người có công trên địa bàn huyện đều có nhà ở khang trang.

Bà Nguyễn Thụy Nga, Phó Chủ tịch UBND huyện Côn Đảo cho biết: Trên địa bàn huyện Côn Đảo hiện có 76 NCC với cách mạng. Huyện Côn Đảo xác định, công tác “đền ơn đáp nghĩa” là một trong những nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của địa phương. Nhằm giúp các gia đình NCC ổn định cuộc sống, huyện đã tập trung các nguồn lực xây 30 căn nhà tình nghĩa với tổng kinh phí gần 1,7 tỷ đồng và hỗ trợ 437 triệu đồng để 37 gia đình NCC sửa chữa nhà ở. Đồng thời thường xuyên phối hợp với các tổ chức, y bác sĩ làm việc tại TP. Hồ Chí Minh đến khám chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí cho đối tượng chính sách trên địa bàn huyện.

Bà Nguyễn Thụy Nga cho biết thêm, Nghĩa trang Hàng Dương và nghĩa trang Hàng Keo thường xuyên được chỉnh trang, vệ sinh sạch đẹp các bia mộ và không gian khu vực, tổ chức tiếp đón các gia đình thân nhân liệt sĩ, du khách đến thăm viếng. Trong thời gian tới, các cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp tiếp tục tích cực triển khai và thực hiện có hiệu quả các phong trào chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ…

Trên địa bàn huyện Côn Đảo có 100% đối tượng chính sách được cấp thẻ BHYT; 100% gia đình chính sách của huyện được miễn giảm tiền sử dụng đất ở theo đúng quy định. HS-SV là con của người có công được miễn, giảm học phí và được trợ cấp hàng tháng.
Huyện cũng thường xuyên tổ chức các đoàn đến thăm hỏi, động viên, tặng quà các gia đình người có công. Chỉ tính riêng trong năm 2021, huyện đã tổ chức họp mặt và thăm tặng quà cho 724 lượt đối tượng chính sách nhân dịp lễ, tết với số tiền hơn 1 tỷ đồng. Ngoài ra, các tổ chức, cá nhân đến thăm và tặng quà cho 584 lượt đối tượng chính sách với số tiền 617 triệu đồng.


HUYỀN TRANG

;
.