Mỗi năm sẽ có 52 tiết học Lịch sử bắt buộc ở cấp THPT

Thứ Ba, 12/07/2022, 17:12 [GMT+7]
In bài này
.

Bộ GD-ĐT vừa ban hành kế hoạch thực hiện môn Lịch sử trong chương trình giáo dục phổ thông 2018 nhằm xây dựng, lựa chọn, điều chỉnh chương trình Lịch sử phần bắt buộc cấp THPT.

Nếu như trong chương trình giáo dục phổ thông năm 2018 đã ban hành, Lịch sử là môn lựa chọn hoàn toàn và HS có thể không chọn học môn học này, thì nay, tất cả HS đều phải học môn Lịch sử. Môn lịch sử cấp THPT sẽ có phần bắt buộc với thời lượng 52 tiết cho mỗi năm học lớp 10, 11 và 12. Ngoài số tiết học bắt buộc nêu trên, môn Lịch sử còn có phần lựa chọn để dành cho những HS tự nguyện chọn học chuyên sâu, theo định hướng nghề nghiệp.

Theo kế hoạch, Bộ sẽ ban hành Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT theo trình tự, thu tục rút gọn. Đồng thời, xây dựng, lựa chọn, điều chỉnh, thẩm định chương trình Lịch sử cấp THPT phần bắt buộc với thời lượng 52 tiết/năm học (lớp 10, 11, 12) để dạy bắt buộc cho tất cả HS.

Ngoài ra, Bộ cũng sẽ tổ chức hội thảo xin ý kiến tổ chức, các nhà khoa học, GV về chương trình Lịch sử THPT; biên soạn, thẩm định tài liệu tập huấn và tổ chức tập huấn cho các bộ quản lý, GV cốt cán các Sở GD-ĐT, hoàn thành trước ngày 20/9.

HOÀNG DƯƠNG

;
.