Học cách lắng nghe nhân dân

Thứ Sáu, 01/07/2022, 18:47 [GMT+7]
In bài này
.

Về ấp Phước Thái (xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền), nhắc đến ông Nguyễn Trung Hiếu, Trưởng Ban công tác Mặt trận ấp Phước Thái, ai cũng đều dành cho ông những lời tốt đẹp.

Ông là người luôn gương mẫu, tận tụy, hết mình với công việc, có nhiều đóng góp trong xây dựng ấp văn hóa, giàu đẹp và được bà con tin yêu, quý mến. Nói về kinh nghiệm của mình trong công tác Mặt trận, ông cho rằng: “Người cán bộ Mặt trận trước tiên cần học cách lắng nghe nhân dân, như vậy khi triển khai các hoạt động, phong trào mới đạt được hiệu quả cao”.

Ông Nguyễn Trung Hiếu năm nay đã ngoài 60 tuổi, được chính quyền và người dân tin tưởng giao trọng trách Trưởng ấp Phước Thái, xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền gần 10 năm nay, sau đó được bầu làm Trưởng Ban công tác Mặt trận ấp đến nay đã gần 5 năm.

Phước Thái là ấp có đông dân cư, với 445 hộ, 2.370 nhân khẩu, nên để mọi người đồng thuận với các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và nhà nước và các phong trào do địa phương phát động, ông và các thành viên ban ấp phải thường xuyên đến từng hộ gia đình để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân và các vấn đề phát sinh trong khu dân cư. Từ đó đề xuất với chi bộ ấp và Đảng uỷ, chính quyền xã xem xét, giải quyết. Cũng nhờ vậy mà người dân rất tin tưởng, những việc Ban công tác Mặt trận ấp kêu gọi là mọi người đều nhiệt tình tham gia.

Từ năm 2012 đến nay, thông qua sự vận động của ấp, người dân đã đóng góp 120 triệu đồng để lắp đặt 40 camera giám sát tại các khu vực phức tạp về an ninh trật tự, an toàn giao thông. Từ khi có “mắt thần” giám sát, tình trạng vi phạm về trật tự xã hội trên địa bàn ấp đã được kéo giảm tối đa, người dân yên tâm lao động, sản xuất và ổn định cuộc sống.

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Trung Hiếu còn làm cầu nối với các nhà hảo tâm để giúp đỡ nhiều trường hợp khó khăn, đau ốm. Người dân ở địa phương quen với hình ảnh ông thường xuyên đến các gia đình để nắm bắt tình hình và vận động người dân tham gia làm từ thiện. “Người dân ở đây sống nhân ái và sẵn sàng sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn. Từ những tấm lòng quý hơn vàng của bà con khiến tôi có thêm động lực để vận động hỗ trợ người nghèo...”, ông Hiếu chia sẻ.

Chỉ riêng trong năm 2021, ông đã phối hợp vận động được hơn 30 triệu đồng cho Quỹ “vì người nghèo”; 50 triệu đồng cho Quỹ vắc xin và phòng chống COVID-19; tặng 150 suất quà cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá hơn 40 triệu đồng. Ông nói: Với tôi, đây không chỉ là nhiệm vụ mà còn là niềm hạnh phúc. Được đóng góp xây dựng địa phương, tôi thấy cuộc sống của mình càng thêm ý nghĩa.

Với phương châm “Lắng nghe nhân dân nói, nói dân hiểu và làm dân tin”, ông đã được bà con trong thôn, xóm tin yêu, quý mến. Ông Hiếu nhiều lần được các cấp, các ngành của xã Phước Tỉnh và huyện Long Điền biểu dương, khen thưởng.

Nhận xét về ông Hiếu, bà Nguyễn Thị Diệu, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã Phước Tỉnh cho biết: “Ông là con người của phong trào, từ khi đảm nhận  Trưởng Ban công tác Mặt trận ấp Phước Thái, ông luôn năng nổ, nhiệt tình với công việc, gần dân, hiểu dân. Bản thân ông và gia đình luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào, các cuộc vận động do chính quyền, MTTQ các cấp đề ra và thực sự là trung tâm khối đại đoàn kết của cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể và nhân dân trong ấp”.

THIÊN KIM

;
.