TRƯỚC 17 GIỜ, NGÀY 2/8

Các trường ĐH công bố mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển

Chủ Nhật, 24/07/2022, 18:43 [GMT+7]
In bài này
.

* Thí sinh cần làm sau khi biết điểm thi tốt nghiệp THPT

Một trong những điểm mới của tuyển sinh ĐH năm nay là toàn bộ thí sinh có nguyện vọng xét tuyển ĐH, kể cả những thí sinh đã đủ điều kiện trúng tuyển sớm của các trường, phải đăng ký nguyện vọng xét tuyển trực tuyến trên hệ thống tuyển sinh chung của Bộ GD-ĐT (http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn) hoặc trên Cổng dịch vụ công quốc gia. Thí sinh không đăng ký sẽ không được xét tuyển.

Thí sinh cần ghi đúng mã phương thức mình chọn khi đăng ký xét tuyển.
Thí sinh cần ghi đúng mã phương thức mình chọn khi đăng ký xét tuyển.

Thí sinh đăng ký, điều chỉnh, bổ sung nguyện vọng xét tuyển không giới hạn số lần đến ngày 20/8. Thí sinh đã trúng tuyển bằng các phương thức xét tuyển sớm có thể đăng ký ngay. Thí sinh chỉ sử dụng kết quả thi tốt nghiệp để xét tuyển có thể chờ các trường công bố điểm sàn xét tuyển trước khi đăng ký nguyện vọng. Những thí sinh trúng tuyển sớm vẫn có thể đăng ký xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT. Trước ngày 30/7, Bộ GD-ĐT sẽ công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào khối ngành đào tạo GV, khối ngành sức khỏe có cấp chứng chỉ hành nghề. Trước 17 giờ, ngày 2/8, các trường ĐH công bố mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển trên hệ thống và trang thông tin điện tử của trường.

Một điểm đáng lưu ý là sau khi đăng ký nguyện vọng xét tuyển trên hệ thống, từ ngày 21/8 đến 17 giờ, ngày 28/8, thí sinh phải xác nhận số lượng, thứ tự nguyện vọng xét tuyển trên hệ thống, đồng thời nộp lệ phí xét tuyển theo số lượng nguyện vọng đăng ký bằng hình thức trực tuyến. Nếu không, hệ thống sẽ không chấp nhận việc đăng ký xét tuyển của thí sinh.

Các thông tin xét tuyển phải tuyệt đối chính xác để đảm bảo thí sinh được xét đúng ngành, phương thức và tổ hợp xét tuyển. Mỗi trường, ngành có nhiều phương thức xét tuyển với mã quy định khác nhau. Thí sinh cần ghi đúng mã phương thức mình chọn xét tuyển. Thí sinh khai đúng số chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân như khi đăng ký xét tuyển sớm, không khai hai số khác nhau. Trong trường hợp thí sinh khai hai số khác nhau, cần liên hệ với trường xét tuyển để thực hiện điều chỉnh.

HẢI BÌNH

;
.