Triển khai Mô hình phối hợp y tế công - tư trong phòng chống lao

Thứ Sáu, 03/06/2022, 17:23 [GMT+7]
In bài này
.

Sở Y tế, Bệnh viện Phổi Phạm Hữu Chí phối hợp với Bệnh viện Phổi Trung ương, Chương trình Chống lao Quốc gia vừa tổ chức hội nghị đồng thuận triển khai hoạt động phối hợp y tế công - tư trong phòng chống lao (PPM) mô hình 5 (Model 5) tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Bác sĩ Nguyễn Trường Giang, Phó Giám đốc Bệnh viện Phổi Phạm Hữu Chí báo cáo về công tác phòng chống lao trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.
Bác sĩ Nguyễn Trường Giang, Phó Giám đốc Bệnh viện Phổi Phạm Hữu Chí báo cáo về công tác phòng chống lao trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe báo cáo tổng quan về hoạt động phối hợp y tế công - tư trong công tác phòng chống lao tại Việt Nam; vai trò của y tế công - tư trong việc phối hợp nhằm tăng cường khám, phát hiện, chẩn đoán và quản lý điều trị bệnh lao; giới thiệu sơ lược về dự án PPM Model 5 và những kết quả đã đạt được của dự án trong thời gian vừa qua; những nội dung hoạt động của dự án PPM Model 5.

Mô hình PPM nhằm khuyến khích các phòng khám tư nhân, các bệnh viện, phòng khám công lập ngoài chương trình lao chuyển người có dấu hiệu nghi lao đến các cơ sở chống lao để phối hợp chẩn đoán và điều trị. Sự kết hợp y tế công - tư trong công tác chống lao là một trong những yếu tố quan trọng để tiến đến mục tiêu thanh toán bệnh lao vào năm 2030.

Tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu là một trong 10 tỉnh được Tổ chức FIT (hoạt động phi lợi nhuận trong lĩnh vực phòng ngừa và chăm sóc bệnh lao) và Chương trình chống lao Quốc gia tài trợ dự án PPM Model 5.

Tin, ảnh: HỒNG PHƯƠNG

;
.