TP. VŨNG TÀU

Chi trả kịp thời các chính sách cho người lao động gặp khó khăn do dịch COVID-19

Thứ Năm, 02/06/2022, 19:40 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 2/6, Đoàn giám sát do ông Trần Văn Lợi, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh làm Trưởng Đoàn đã giám sát việc thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do dịch COVID-19 tại TP. Vũng Tàu.

Báo cáo tại buổi làm việc, bà Nguyễn Thị Nga, Trưởng phòng LĐTBXH TP. Vũng Tàu cho biết, TP. Vũng Tàu cơ bản đã đáp ứng kịp thời những khó khăn của người lao động tự do và một số đối tượng đặc thù theo Nghị quyết số 68/NQ-CP bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 bằng việc hỗ trợ các chính sách. Điển hình như TP. Vũng Tàu đã phê duyệt và chi 13.256 hồ sơ với số tiền hơn 46 tỷ đồng cho người lao động tạm hoãn hợp đồng lao động; 1.547 người lao động bị ngừng việc được hỗ trợ với kinh phí hơn 2 tỷ đồng. Chi hỗ trợ 3.547 hộ kinh doanh bị ảnh hưởng bởi COVID-19 với số tiền hơn 10,6 tỷ đồng; hỗ trợ cho 213.898 lượt người lao động tự do với số tiền hơn 438 tỷ đồng. Có 887 người bán vé số lẻ được hỗ trợ với kinh phí hơn 665 triệu đồng. Hỗ trợ tiền ăn cho 29.613 người bị F0, F1 với số tiền hơn 27,7 tỷ đồng…

UBND TP. Vũng Tàu cũng phối hợp tốt với MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội tại địa phương để tiếp nhận và kịp thời phân bổ cho 38.800 người với 582 tấn gạo.

Bà Nguyễn Thị Nga cho biết thêm: Là địa phương đông dân, có hơn 100 ngàn lao động tự do nên vấn đề khảo sát, phê duyệt, chi trả các chính sách gặp nhiều khó khăn, vướng mắc. Trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội kéo dài, nhiều khu vực bị phong tỏa nên tiến độ hỗ trợ cho người lao động vẫn chưa kịp thời. Một số người dân thiếu trung thực trong việc kê khai hồ sơ đã gây khó khăn cho công tác rà soát, thẩm định.

Phát biểu tại buổi giám sát, ông Trần Văn Lợi, đánh giá, dù bị ảnh hưởng rất nhiều bởi đại dịch nhưng cả hệ thống chính trị của TP.Vũng Tàu đã cùng vào cuộc để người dân yên tâm, an toàn khi thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Thành phố đã thực hiện tốt công tác chi trả các chính sách để giúp người dân vượt qua khó khăn. Đối với những trường hợp chi trả chưa đúng, ông Nguyễn Văn Lợi đề nghị TP. Vũng Tàu cần rà soát kỹ và có những biện pháp để thu hồi lại số tiền đã chi sai.

CẨM NHUNG

 
;
.