Những khoảnh khắc khó quên của học sinh lớp 12 Trường THPT Hòa Bình

Thứ Hai, 20/06/2022, 08:31 [GMT+7]
In bài này
.
Các em học sinh lớp 12 Trường THPT Hòa Bình chụp hình lưu niệm trong buổi lễ tri ân và trưởng thành.
Các em học sinh lớp 12 Trường THPT Hòa Bình chụp hình lưu niệm trong buổi lễ tri ân và trưởng thành.

Chiều 19/6, Trường THPT Hòa Bình (huyện Xuyên Mộc) đã tổ chức lễ tri ân và trưởng thành cho 308 học sinh lớp 12 niên khóa 2019-2022.

Buổi lễ không chỉ đánh dấu sự trưởng thành của thế hệ học sinh 2K4 (sinh năm 2004) để chia tay với mái trường phổ thông, mà còn là cơ hội để các em học sinh cuối cấp bày tỏ sự biết ơn sâu sắc với đấng sinh thành cùng “những người đưa đò thầm lặng”.

 

 

Buổi lễ là cơ hội để các em học sinh bày tỏ lòng biết ơn với cha mẹ…
Buổi lễ là cơ hội để các em học sinh bày tỏ lòng biết ơn với cha mẹ…

 

Và với các thầy cô giáo.
...Và với các thầy cô giáo.

Xuyên suốt chương trình là nhiều hoạt động ý nghĩa và đầy xúc động. Các em học sinh đã cài lên ngực áo của cha mẹ, thầy cô những đóa hồng đỏ thắm “thay lời muốn nói” gửi tới đấng sinh thành, dưỡng dục. Các em còn gửi tới cha mẹ, thầy cô những cánh thư, những lời nhắn gửi bày tỏ tình cảm, nỗi lòng trong giây phút đặc biệt của lễ trưởng thành…

“Thấm thoắt đã 18 năm trôi qua. Chúng con được sống trong tình yêu thương nồng ấm của mẹ và sự chở che bao bọc của ba. Giờ đây, khi đang đứng trước bước ngoặt quan trọng của cuộc đời mình, chúng con muốn dành những lời tri ân chân thành nhất đến ba mẹ, những người đã luôn lo lắng, chăm sóc cho chúng con trong suốt thời gian qua…. Thời gian nghiệt ngã rồi sẽ lấy dần đi sức khỏe của con người. Nhiều thứ rồi sẽ nhạt màu theo năm tháng. Nhưng tình yêu mà ba mẹ dành cho chúng con cứ mãi luôn như vậy, ấm áp và nồng nàn. Nhân kỳ thi quan trọng sắp tới, chúng con xin hứa sẽ cố gắng để đạt được những kết quả tốt nhất. Bởi chúng con hiểu rằng, thành công của chúng con là niềm hạnh phúc lớn nhất của ba và mẹ”, cô học trò Nguyễn Hoàng Khánh Ngọc, lớp 12A1 gửi lời tri ân tới đấng sinh thành.

Những tiết mục văn nghệ đặc sắc do các em học sinh biểu diễn.
Những tiết mục văn nghệ đặc sắc do các em học sinh biểu diễn.

Với những người đưa đò thầm lặng, Khánh Ngọc cũng bày tỏ: “Ba năm qua, chúng em được truyền dạy không chỉ kiến thức mà còn là cách sống, cách đối nhân xử thế và những kinh nghiệm bổ ích… Cảm ơn thầy cô đã giúp chúng em có những năm tháng học trò tuyệt vời và ý nghĩa đến thế. Dù tương lai có gì thay đổi thì những kỷ niệm ấy chúng em vẫn sẽ mãi trân quý trong tim mình. Chúng em xin chúc các thầy cô mãi là những người lái đò tận tụy nhất, với một sức khỏe dẻo dai, tinh thần mạnh mẽ và khối tri thức khổng lồ, để đưa thêm thật nhiều thế hệ học trò cập bến ở nơi đây”.

Tại buổi lễ, các em học sinh cuối cấp còn được trao Giấy chứng nhận hoàn thành chương trình giáo dục phổ thông.
Tại buổi lễ, các em học sinh cuối cấp còn được trao Giấy chứng nhận hoàn thành chương trình giáo dục phổ thông.

Nhìn lại chặng đường 3 năm đã qua, bà Ngô Thị Ngọc Lan, GV chủ nhiệm lớp 12A8 không khỏi bồi hồi: “Chắc các em còn nhớ ngày khai giảng năm đó, các anh chị lớp 11, 12 đứng thành 2 hàng giữa sân trường này, tay cầm lá cờ đỏ sao vàng chào đón các em, những cô học trò nhỏ nhắn trong tà áo dài trắng, những cậu học trò tươm tất trong bộ quần xanh áo trắng đứng ngay ngắn tại sảnh trước khu hiệu bộ, tất cả đầy bỡ ngỡ, thân thương với ngôi trường mới, thầy cô và bạn bè mới… Cảm ơn 2K4 đã cho các thầy cô được trở thành một phần thanh xuân của các em. Trên con đường phía trước, đôi khi có nhìn thấy một ngôi trường, một gốc phượng già nào đó, hoặc nghe đâu âm vang bài hát về cô thầy thì hãy lắng đọng một chút về những tháng ngày năm ấy tại ngôi trường THPT Hòa Bình…”.

Ông Hồ Sĩ Nhật Nam, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ cảm xúc trong buổi lễ trưởng thành của HS cuối cấp.
Ông Hồ Sĩ Nhật Nam, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ cảm xúc trong buổi lễ.

Trong giây phút chia tay những học sinh cuối cấp, ông Hồ Sĩ Nhật Nam, Hiệu trưởng Trường THPT Hòa Bình trải lòng: “Buổi lễ tri ân hôm nay cũng là ngày mà học sinh lớp 12 phải nói lời chia tay với mái trường THPT Hòa Bình thân yêu. Có lẽ trong mỗi các em học sinh lớp 12 ai cũng cảm thấy tiếc nuối khi ngày mai phải rời xa hàng ghế đá, xa sân trường và bạn bè thân thương. Để rồi mai đây các em mang theo hành trang trên đường đời xuôi ngược với bao kỷ niệm vui buồn của một thời áo trắng. Và một điều chắc chắn trong hành trang đó, các em không thể nào quên những thầy cô dạy Toán, người đã dạy các em tìm được nghiệm đúng trong vô vàn giá trị của cuộc đời, chỉ cho các em tìm đúng được đường đi trong những bài toán khó. Thầy cô dạy Lý đã truyền lực hấp dẫn cho những bài toán điện, mang ánh sáng đến soi đường cho các em tiếp bước ngày mai. Những chất xúc tác mà thầy cô dạy Hóa đã giúp các em sớm hoàn thành phản ứng hóa học tạo ra sản phẩm là hai chữ "nên người"… Và còn nhiều nữa, rất nhiều… Nhưng tất cả rồi đây sẽ trở thành kỷ niệm. Một niên học với bộn bề lo toan, vất vả mà hạnh phúc, với chúng ta đã khép lại. Tạm biệt 308 học sinh lớp 12 đã trưởng thành giờ tung cánh bay xa, chia tay một niên học nhiều kỷ niệm, xin chúc mừng tất cả các em!”.

Buổi lễ diễn ra trong không khí háo hức, tươi vui.
Buổi lễ diễn ra trong không khí háo hức, tươi vui.

 

Nụ cười tươi vui của những cô cậu học trò cuối cấp.
Nụ cười tươi vui của những cô cậu học trò cuối cấp.

 

Các em chụp hình để lưu lại kỷ niệm của thời học sinh.
Các em chụp hình để lưu lại kỷ niệm của thời học sinh.

KHÁNH CHI-NHẬT LINH

 

;
.