1.070 HS được miễn bài thi Ngoại ngữ

Thứ Tư, 29/06/2022, 19:29 [GMT+7]
In bài này
.

Sở GD-ĐT vừa ra quyết định miễn bài thi môn Ngoại ngữ trong xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2022 cho 1.070 HS.

Trong danh sách vừa công bố, có tới 349 HS Trường THPT Vũng Tàu (TP. Vũng Tàu), 263 HS Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn; 125 HS Trường THPT Châu Thành (TP. Bà Rịa). Ngoài ra, còn có HS các trường: THPT Đinh Tiên Hoàng, THPT Nguyễn Huệ, THPT Trần Nguyên Hãn, THPT Lê Hồng Phong, THCS-THPT Song ngữ, TH-THCS-THPT Việt Mỹ (TP. Vũng Tàu). THPT Bà Rịa, THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, Học viện Anh Quốc (TP. Bà Rịa). THPT Xuyên Mộc, THPT Hòa Bình (huyện Xuyên Mộc). THPT Phú Mỹ, THPT Hắc Dịch, THPT Trần Hưng Đạo (TX. Phú Mỹ). THPT Trần Văn Quan, THPT Long Hải-Phước Tỉnh, THPT Minh Đạm (huyện Long Điền). THPT Võ Thị Sáu, THPT Dương Bạch Mai (huyện Đất Đỏ). THPT Nguyễn Du, THPT Nguyễn Trãi, THPT Nguyễn Văn Cừ (huyện Châu Đức).

Tất cả những HS này đều có chứng chỉ ngoại ngữ đáp ứng yêu cầu miễn thi bài Ngoại ngữ của Bộ GD-ĐT. Các em được tính đạt điểm 10 môn Ngoại ngữ trong xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Theo quy định mà Bộ GD-ĐT vừa công bố, các trường hợp thí sinh được miễn thi bài thi Ngoại ngữ trong xét công nhận tốt nghiệp THPT gồm: Thành viên đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế môn Ngoại ngữ theo Quyết định của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT. Thí sinh có một trong các chứng chỉ ngoại ngữ (giống hoặc khác với môn Ngoại ngữ đang học tại trường phổ thông) hợp lệ, có giá trị sử dụng ít nhất đến ngày 6/7/2022 và đạt mức điểm tối thiểu theo quy định của Bộ GD-ĐT. Riêng với môn tiếng Anh, thí sinh có chứng chỉ ILETS 4.0, TOEFL iBT 45 điểm, TOEFL ITP 450 điểm trở lên.

Ngoại ngữ là 1 trong số 5 bài trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022, bên cạnh các bài thi Toán, Ngữ văn, KHTN và KHXH. Với bài thi này, thí sinh được chọn dự thi 1  trong 7 ngôn ngữ sau: Anh, Nga, Pháp, Trung Quốc, Đức, Nhật và Hàn. Thí sinh được đăng ký thi môn Ngoại ngữ khác với môn Ngoại ngữ đang học tại trường phổ thông.

KHÁNH CHI

;
.