Thông qua kết quả lựa chọn SGK mới cho năm học 2022-2023

Thứ Ba, 17/05/2022, 12:24 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 17/5, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn tỉnh thông qua kết quả lựa chọn bộ sách giáo khoa (SGK) lớp 3, 7 và 10. Ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo đổi mới chương trình, sách giáo khoa (SGK) giáo dục phổ thông. (ảnh dưới)

 

Tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Ba, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT đã báo cáo kết quả lựa chọn SGK lớp 3, 7, 10 của các Hội đồng theo Quyết định số 5166/QĐ – UBND ngày 31/12/2021 của UBND tỉnh.

Theo đó, đối với bộ SGK lớp 3 có 14/45 cuốn được chọn; bộ SGK lớp 7 có 14/45 cuốn được chọn; bộ SGK lớp 10 có 22/57 cuốn được chọn. (ảnh dưới)

 

Các bộ SGK được lựa chọn trên nguyên tắc: thuộc danh mục SGK đã được Bộ trưởng Bộ GD-ĐT phê duyệt để sử dụng ổn định trong cơ sở giáo dục phổ thông. Mỗi môn học, hoạt động giáo dục ở một khối lớp lựa chọn một hoặc một số SGK; bảo đảm thực hiện công khai, minh bạch, đúng pháp luật. Các bộ sách được lựa chọn dựa trên các tiêu chí phù hợp với đặc điểm kinh tế - xã hội của địa phương và điều kiện tổ chức dạy và học tại cơ sở giáo dục phổ thông.

Tại hội nghị, đa số các đại biểu đều thống nhất thông qua các bộ sách đã được hội đồng lựa chọn.

Phát biểu kết luận Hội nghị, ông Trần Văn Tuấn đề nghị Sở GD-ĐT nhanh chóng kết nối với các đơn vị xuất bản bảo đảm cung ứng SGK kịp thời, hiệu quả, tránh để xảy ra tình trạng thiếu, tăng giá sách. Đồng thời, phối hợp với các địa phương tổ chức rà soát, thông kê danh sách, những trường hợp HS có hoàn cảnh khó khăn để hỗ trợ SGK cho các em

Thực hiện: MINH THIÊN - CÔNG MINH

 

 

;
.