.

Huyện Long Điền: 490 người nghiện có hồ sơ quản lý

Cập nhật: 20:21, 17/05/2022 (GMT+7)

Chiều 17/5, Đoàn công tác của Sở Lao động-Thương binh-Xã hội do bà Nguyễn Vân Anh, Phó Giám đốc Sở làm Trưởng Đoàn đã làm việc với UBND huyện Long Điền về công tác lập hồ sơ đưa người nghiện ma túy đi cai nghiện bắt buộc và công tác tổ chức cai nghiện ma túy tự nguyện tại gia đình, cộng đồng.

Theo báo cáo của UBND huyện Long Điền, toàn huyện có 490 người nghiện có hồ sơ quản lý, trong đó 292 người có mặt tại địa phương, 198 người vắng mặt. Huyện Long Điền chưa có cơ sở cai nghiện ma túy công lập, không có đối tượng điều trị cai nghiện tại gia đình, cộng đồng. 6/7 Trạm y tế trên địa bàn huyện đủ điều kiện xác nhận tình trạng nghiện, 2 điểm tư vấn cho người nghiện.

Tại buổi làm việc, UBND huyện Long Điền đã kiến nghị Đoàn công tác của Sở Lao động-Thương binh-Xã hội tham mưu UBND tỉnh sớm có hướng dẫn cụ thể để thành lập cơ sở cai nghiện ma túy công lập theo quy định.

Kết luận tại buổi làm việc, bà Nguyễn Vân Anh đề nghị huyện Long Điền cần kiện toàn nhân sự các cơ sở tư vấn cho người nghiện để có thể thực hiện thêm nhiều nhiệm vụ như: giáo dục, dạy nghề, hỗ trợ tạo việc làm cho người nghiện ma túy khi tham gia cai nghiện tại gia đình, cộng đồng. Các ban, ngành, đoàn thể, địa phương cần phối hợp tốt trong thiết lập hồ sơ áp dụng biện pháp đưa người nghiện vào cai nghiện bắt buộc; tích cực tuyên truyền, nâng cao nhận thức của gia đình, xã hội và người nghiện về việc cai nghiện ma túy…

NGUYỄN TUYỀN

.
.
.