.

Hướng tới mùa Hè "Thích ứng - An toàn - Trải nghiệm - Sáng tạo"

Cập nhật: 19:48, 31/05/2022 (GMT+7)

Sở GD-ĐT vừa có văn bản hướng dẫn các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh về việc tổ chức các hoạt động Hè năm 2022.

Theo đó, chủ đề hoạt động Hè năm 2022 là “Thích ứng - An toàn - Trải nghiệm - Sáng tạo”. Thời gian tổ chức hoạt động Hè hết ngày 15/8.

Sở GD-ĐT yêu cầu các phòng GD-ĐT huyện, thị xã, thành phố tổ chức bàn giao HS về sinh hoạt Hè tại địa phương. Cùng với đó, các cơ sở giáo dục phải có kế hoạch cụ thể mở cửa thư viện, nhà luyện tập thể dục thể thao, sân chơi bãi tập… để HS, GV tham gia các hoạt động đọc sách, luyện tập thể dục thể thao tại trường trong thời gian nghỉ Hè.

Phối hợp tổ chức các lớp dạy bơi, phổ cập bơi và tặng phiếu bơi cho thiếu nhi, đặc biệt là các em có hoàn cảnh khó khăn thuộc các xã vùng sâu, vùng xa; Phối hợp với chính quyền địa phương đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước, xâm hại đối với trẻ em… Ngoài ra, các nhà trường tổ chức lớp ôn tập Hè cho HS có kết quả học tập trung bình, yếu.

Đối với các trường THPT, Trường CĐ Sư phạm BR-VT, cần tập trung chỉ đạo triển khai hiệu quả Chương trình “Tiếp sức mùa thi” và 2 chiến dịch “Mùa hè xanh”, “Hoa phượng đỏ” trong đoàn viên thanh niên.

Với chương trình “Tiếp sức mùa thi” các cơ sở giáo dục tổ chức các buổi tư vấn, trao đổi kinh nghiệm làm bài thi, giúp thí sinh tự tin khi tham dự kỳ thi, thành lập đội HS, SV tình nguyện đưa, đón thí sinh tại các địa điểm thi, phát các vật dụng, đồ ăn, nước uống hỗ trợ thí sinh, giới thiệu chỗ ăn, nghỉ miễn phí, các địa điểm ăn uống giá rẻ, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm cho thí sinh…

Với chiến dịch “Mùa hè xanh” và “Hoa phượng đỏ”, cần tổ chức các hoạt động tình nguyện tập trung vào các lĩnh vực như: chung tay xây dựng nông thôn mới, tham gia xây dựng đô thị văn minh, tổ chức các đội hình tuyên truyền về nếp sống văn minh đô thị, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông, các hoạt động chăm lo cho thiếu nhi, hỗ trợ HS trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10…

HẢI BÌNH

 
.
.
.