.

Đề xuất nâng lương, phụ cấp cho lực lượng y tế cơ sở

Cập nhật: 13:14, 25/04/2022 (GMT+7)

Tiếp tục chương trình giám sát chuyên đề năm 2022, sáng 25/4, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh đã tổ chức 2 đoàn khảo sát về tình hình hoạt động của các trạm y tế (TYT) trên địa bàn huyện Xuyên Mộc.

Đoàn đã khảo sát và làm việc với các TYT: Bông Trang, Xuyên Mộc, Bình Châu, Bưng Riềng, Phước Bửu, Phước Thuận, Hòa Bình, Hòa Hưng, Tân Lâm, Bàu  Lâm, Phước Tân.

Đoàn kiểm tra tại TYT xã Xuyên Mộc
Đoàn kiểm tra tại TYT xã Xuyên Mộc

Qua giám sát thực tế cho thấy, các TYT đều đã được đầu tư cơ bản về cơ sở vật chất và trang thiết bị y tế phục vụ công tác khám, chữa bệnh sức khỏe ban đầu cho người dân.

Đoàn kiểm tra tại TYT xã Xuyên Mộc
Đoàn kiểm tra tại TYT xã Xuyên Mộc

Tuy nhiên, cơ sở vật chất của một số TYT như: Bình Châu, Bông Trang, Bưng Riềng, Xuyên Mộc… có tình trạng xuống cấp, hư hỏng nhiều hạng mục. Một số trang thiết bị chưa được sử dụng hiệu quả như máy xét nghiệm tiểu đường, máy siêu âm… do thiếu nhân lực có chuyên môn phụ trách.

Về nhân lực, các TYT đều thiếu nhân lực trầm trọng do tình trạng nghỉ việc, tuyển mới khó khăn. Bên cạnh đó, thu nhập của nhân viên y tế chưa tương xứng với những áp lực của công việc và chưa nhận được kinh phí hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Các TYT đề xuất, kiến nghị với đoàn về việc chi kinh phí hỗ trợ cho lực lượng y, bác sĩ, nhân viên y tế như sửa đổi nâng mức lương, tiền trực, phụ cấp ngoài giờ. Đồng thời, tăng kinh phí hoạt động cho tuyến TYT đáp ứng yêu cầu khám, chữa, bệnh và công tác dự phòng trong tình hình mới.

MINH THIÊN-NHẬT LINH

 

.
.
.