.

Một ngày huấn luyện chiến sĩ mới

Cập nhật: 09:08, 18/03/2022 (GMT+7)

Sau 1 tháng nhập ngũ, 160 chiến sĩ mới tại Tiểu đoàn 500, Trung đoàn Minh Đạm đã bước vào thời gian huấn luyện chính khóa được hơn 2 tuần.

Không còn rụt rè, bỡ ngỡ như buổi ban đầu, các tân binh đã trở nên rắn rỏi, vững vàng và tất cả đều an tâm tư tưởng, phấn đấu vượt qua khó khăn thử thách, để trở thành những quân nhân ưu tú của Quân đội nhân dân Việt Nam.

Phóng viên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu Điện tử ghi nhận một số hình ảnh dưới đây:

1. Trong chương trình huấn luyện, nội dung giáo dục chính trị đặc biệt quan trọng. Các chiến sĩ mới được giới thiệu về truyền thống và những trang sử hào hùng của quê hương, đất nước và Quân đội nhân dân Việt Nam.
Trong chương trình huấn luyện, nội dung giáo dục chính trị đặc biệt quan trọng. Các chiến sĩ mới được giới thiệu về truyền thống và những trang sử hào hùng của quê hương, đất nước và Quân đội nhân dân Việt Nam.

 

2. Tân binh cũng được huấn luyện các bài về điều lệnh, đội ngũ. Những bài tập này giúp chiến sĩ trẻ làm quen với môi trường kỷ luật của quân đội; rèn luyện đức tính kiên trì, nhẫn nại, tác phong nhanh nhẹn, chính xác.
Tân binh cũng được huấn luyện các bài về điều lệnh, đội ngũ. Những bài tập này giúp chiến sĩ trẻ làm quen với môi trường kỷ luật của quân đội; rèn luyện đức tính kiên trì, nhẫn nại, tác phong nhanh nhẹn, chính xác.

 

Một chiến sĩ mới thực hiện động tác chào.
Một chiến sĩ mới thực hiện động tác chào.

 

Các chiến sĩ mới cũng đã bước vào bài huấn luyện trên thao trường, trong đó có các bài tập làm quen với súng.
Các chiến sĩ mới cũng đã bước vào bài huấn luyện trên thao trường, trong đó có các bài tập làm quen với súng.

 

6. Giờ giải lao, các chiến sĩ mới cùng nhau đàn, hát. Điều này giúp các chiến sĩ phần nào vơi đi nỗi nhớ nhà, người thân để vững tâm hoàn thành nhiệm vụ.
Giờ giải lao, các chiến sĩ mới cùng nhau đàn, hát. Điều này giúp các chiến sĩ phần nào vơi đi nỗi nhớ nhà, người thân để vững tâm hoàn thành nhiệm vụ.

 

7. Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, theo quy định, người thân không thể vào thăm các chiến sĩ. Để người thân có thể yên tâm, các trung đội huấn luyện tại Tiểu đoàn 500 đã thành lập các “nhóm Zalo” và thường xuyên cập nhật thông tin, hoạt động của các chiến sĩ đến gia đình.
Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, theo quy định, người thân không thể vào thăm các chiến sĩ. Để người thân có thể yên tâm, các trung đội huấn luyện tại Tiểu đoàn 500 đã thành lập các “nhóm Zalo” và thường xuyên cập nhật thông tin, hoạt động của các chiến sĩ đến gia đình.

QUANG VINH - NHẬT LINH

(Thực hiện)

 

.
.
.