Lan tỏa yêu thương từ "Ngôi nhà khăn quàng đỏ"

Thứ Năm, 17/03/2022, 17:54 [GMT+7]
In bài này
.

Để tiếp sức các em thiếu nhi khó khăn có cuộc sống ổn định, vươn lên trong học tập, Thị Đoàn Phú Mỹ thời gian qua đã phối hợp với nhà hảo tâm, tổ chức Đoàn-Đội xây tặng nhiều “Ngôi nhà khăn quàng đỏ”, qua đó lan tỏa yêu thương đến với mọi người.

Đại diện Tỉnh Đoàn, Thị Đoàn Phú Mỹ cùng chính quyền địa phương tại lễ bàn giao “Ngôi nhà khăn quàng đỏ” cho gia đình đội viên Tạ Thị Bình, Tạ Tuấn Minh (tổ 1, thôn Tân Ro, xã Châu Pha).
Đại diện Tỉnh Đoàn, Thị Đoàn Phú Mỹ cùng chính quyền địa phương tại lễ bàn giao “Ngôi nhà khăn quàng đỏ” cho gia đình đội viên Tạ Thị Bình, Tạ Tuấn Minh (tổ 1, thôn Tân Ro, xã Châu Pha).

Một ngày trung tuần tháng 3, chúng tôi ghé thăm “Ngôi nhà khăn quàng đỏ” của gia đình đội viên Tạ Thị Bình (lớp 8A2, Trường THCS Trương Công Định), Tạ Tuấn Minh (lớp 5A, Trường TH Châu Pha B) tại tổ 1, thôn Tân Ro, xã Châu Pha, TX. Phú Mỹ. Đón tiếp chúng tôi trong căn nhà mới khang trang, sạch sẽ, chị Hoàng Thị Duyên, mẹ em Bình, Minh cho biết, chồng mất nhiều năm, chị cùng các con nương nhờ ông bà nội. Hàng ngày đi làm thuê, làm mướn kiếm sống, thu nhập rất bấp bênh. Ước ao có được một căn nhà mới đã có từ rất lâu trong suy nghĩ của chị. Thế nhưng, nhìn vào số tiền ít ỏi chỉ vài chục ngàn đồng kiếm được  mỗi ngày, chị đành tạm gác...

Ý thức được hoàn cảnh khó khăn của gia đình, 2 chị em Bình và Minh rất ngoan ngoãn và chăm chỉ học tập. Nhiều năm liền các em là HS ngoan, học giỏi, được bạn bè, thầy cô yêu mến.

Để tạo động lực giúp 2 em vượt khó, vươn lên, Thị Đoàn Phú Mỹ đã vận động Công ty CP Xây dựng xuất nhập khẩu Vĩnh Thịnh (TP. Bà Rịa) ủng hộ 50 triệu đồng; Xã Đoàn Châu Pha vận động nhà hảo tâm 30 triệu đồng hỗ trợ xây tặng “Ngôi nhà khăn quàng đỏ”. Trên diện tích 60m2 đất của gia đình, ước mơ về một ngôi nhà khang trang của chị Duyên cùng các con đã thành hiện thực.

Tại buổi lễ bàn giao nhà, Hội đồng Đội tỉnh cũng tặng 2 đội viên học bổng và dụng cụ học tập. Ngồi vào chiếc bàn học mới có những ngăn nhỏ đựng sách, vở được xếp đặt ngăn nắp, bật chiếc đèn bàn, nắn nót viết những nét chữ thật đẹp lên trang vở, em Tạ Tuấn Minh vui mừng nói: “Em sẽ cố gắng học giỏi để sau này là chỗ dựa của mẹ, không phụ lòng các anh chị, cô chú đã giúp đỡ”.

Em Tạ Tuấn Minh giới thiệu về góc học tập trong “Ngôi nhà khăn quàng đỏ” vừa được xây dựng xong.
Em Tạ Tuấn Minh giới thiệu về góc học tập trong “Ngôi nhà khăn quàng đỏ” vừa được xây dựng xong.

Không giấu được sự xúc động, chị Duyên nghẹn ngào nói: “Từ ngày có nhà mới, 3 mẹ con có nơi ở ổn định cho riêng mình. Tôi không biết phải dùng từ gì diễn tả niềm hạnh phúc này”.

Rời xã Châu Pha, chúng tôi ghé KP. Trảng Cát (phường Hắc Dịch) thăm “Ngôi nhà khăn quàng đỏ” của đội viên Phạm Thanh Hào (HS lớp 8A3, Trường THCS Hắc Dịch). Ngôi nhà mái lợp tôn, tường quét vôi, nền gạch hoa diện tích 49m2 trị giá 70 triệu đồng được Thị Đoàn Phú Mỹ phối hợp với nhà hảo tâm cùng gia đình đóng góp chi phí xây dựng và bàn giao vào tháng 4/2021. Hào cho biết, ba bỏ đi nhiều năm, em cùng mẹ nương nhờ nhà ngoại. Mỗi ngày đến trường, mang theo ước mơ trở thành kỹ sư điện, em lại càng cố gắng học tập. Sau giờ lên lớp, em phụ mẹ làm các công việc nhà.

Chị Nguyễn Thị Tuyết Kha, Bí thư Thị Đoàn Phú Mỹ cho biết, “Ngôi nhà khăn quàng đỏ” được Thị đoàn phát động đầu tiên từ cuối năm 2020. Từ nguồn vận động các DN, nhà hảo tâm, Thị Đoàn đến nay đã xây dựng được 4 “Ngôi nhà khăn quàng đỏ” tặng cho các em HS có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương. Những ngôi nhà mới được trao tặng nhằm tạo môi trường học tập tốt nhất để các em nỗ lực phấn đấu, vươn lên trong học tập.

Bài, ảnh: MAI NGỌC

;
.