Chủ động, linh hoạt tổ chức giảng dạy trong tình hình mới

Thứ Ba, 29/03/2022, 18:47 [GMT+7]
In bài này
.

Nhằm bảo đảm công tác chuyên môn năm học 2021-2022 phù hợp với tình hình mới hiện nay, Sở GD-ĐT yêu cầu các cơ sở giáo dục tiếp tục thực hiện chuyển đổi hình thức dạy học theo hướng dẫn của sở tại Công văn số 517/SGDĐT-VP.

Tuy nhiên, việc chuyển đổi hình thức cần có sự linh hoạt, chủ động tùy theo điều kiện cơ sở vật chất, đội ngũ GV và tình hình dịch bệnh tại đơn vị. Trong quá trình thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc, các đơn vị cần thông tin kịp thời về sở và có đề xuất, kiến nghị để Sở GD-ĐT báo cáo UBND tỉnh, từ đó có những điều chỉnh cho phù hợp với tình hình thực tế và diễn biến của dịch bệnh COVID-19.

Để bảo đảm kiến thức cho HS, các nhà trường cần xây dựng kế hoạch ôn tập, củng cố kiến thức cho những em phải học trực tuyến tại nhà. Đồng thời, chỉ đạo các tổ trưởng, nhóm trưởng chuyên môn xây dựng các nội dung bài học, học phần củng cố, bài tập, video minh họa... Các trường có thể chuyển giao qua hình thức tự học để giảm tải áp lực cho đội ngũ GV và HS trong giai đoạn thực hiện chuyển đổi giữa 2 hình thức dạy học, bảo đảm được kiến thức chương trình cho HS khi kết thúc năm học.

Bên cạnh đó, lãnh đạo các đơn vị cần tiếp tục tăng cường công tác tuyên tuyền, vận động, nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ quản lý giáo dục, GV, phụ huynh và HS về phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

HOÀNG DƯƠNG

;
.