Phục vụ bệnh nhân tốt hơn

Thứ Tư, 16/02/2022, 18:41 [GMT+7]
In bài này
.

TTYT huyện Xuyên Mộc vừa được đầu tư xây dựng, nâng cấp, mở rộng hệ thống cơ sở vật chất, với quy mô 200 giường bệnh. Việc này sẽ góp phần tạo thêm thuận lợi và nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho người dân.

 Bác sĩ TTYT huyện Xuyên Mộc khám mắt cho người dân.
Bác sĩ TTYT huyện Xuyên Mộc khám mắt cho người dân.

Dự án xây mới, nâng cấp và mở rộng TTYT huyện Xuyên Mộc vừa hoàn thiện. Trong đó phần xây mới với tổng diện tích hơn 7.800m2, gồm các hạng mục chính như: khối nhà 2 tầng, bao gồm các khoa cấp cứu - hồi sức tích cực và chống độc; phẫu thuật - gây mê - hồi sức; phụ sản và nhi (với quy mô 100 giường); khoa truyền nhiễm (30 giường), đội y tế dự phòng; hội trường; nhà xe. Cùng với đó, TTYT huyện xuyên Mộc còn được nâng cấp, cải tạo các hạng mục hiện hữu cùng các hạng mục hạ tầng kỹ thuật và trang thiết bị cần thiết, bảo đảm hoạt động khám, chữa bệnh cho người dân.

Từ khi được xây dựng, nâng cấp, mở rộng đã giúp bộ mặt của TTYT huyện Xuyên Mộc có nhiều khởi sắc. Cở sở vật chất khang trang, phòng khám và điều trị nội trú sạch sẽ, thoáng mát. Các hạng mục phụ như nhà vệ sinh, cây xanh, hệ thống chiếu sáng… cũng được đầu tư đầy đủ, phục vụ tốt cho nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người bệnh. TTYT huyện Xuyên Mộc là bệnh viện tuyến huyện hạng II duy nhất của tỉnh nên việc được đầu tư xây dựng và nâng cấp về cơ sở vật chất sẽ đáp ứng công tác khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho người dân trên địa bàn huyện và các vùng lân cận, giúp giảm số lượng bệnh nhân phải chuyển lên bệnh viện tuyến trên điều trị.

Chị Nguyễn Thị Y, SN 1983, ở ấp Phú Quý, xã Hòa Hiệp (huyện Xuyên Mộc) vừa sinh đứa con thứ 4 tại TTYT huyện Xuyên Mộc cho biết, cả 4 đứa con của chị đều được sinh tại TTYT huyện Xuyên Mộc. 3 đứa con trước, chị cũng sinh tại khoa sản nhưng phòng ốc cũ kỹ, xuống cấp, chật chội. Lần này thì khác, chị sinh con tại Khoa Sản đã được xây mới nên thuận lợi và thoải mái cho việc theo dõi, nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe sau sinh của hai mẹ con. “Tôi lựa chọn sinh con tại TTYT huyện Xuyên Mộc vì gần nhà. Nhưng lần này quay trở lại sinh con, tôi khá bất ngờ với cơ sở vật chất của TTYT huyện. Tôi thấy phòng nằm theo dõi sau sinh rộng rãi, mát mẻ”, chị Y cho hay.

Nhiều bệnh nhân khác cũng bày tỏ sự phấn khởi khi TTYT huyện Xuyên Mộc được đầu tư xây mới và nâng cấp, mở rộng. Ông Võ Xuân Trung, 65 tuổi, ở ấp Thạnh Sơn 2B, xã Phước Tân (huyện Xuyên Mộc) bị bệnh viêm khớp. Trước đây, ông hay lên TP.Hồ Chí Minh để khám bệnh. Nhưng do quãng đường khá xa, đi lại vất vả, mất thời gian nên gần đây ông chuyển về khám tại TTYT huyện Xuyên Mộc. Ông Trung cho hay: “Tôi thấy mừng khi TTYT huyện Xuyên Mộc đã được đầu tư về cơ sở vật chất, cơ ngơi khang trang hơn. Người bệnh sẽ được chăm sóc chu đáo và tốt hơn”.

Theo TTYT huyện Xuyên Mộc, sau khi được đầu tư xây dựng, nâng cấp, mở rộng, Sở Y tế đã điều chuyển cho đơn vị một số thiết bị chuyên dùng như: Máy gây mê, dụng cụ phẫu thuật, máy nội soi dạ dày- tá tràng; đồng thời bổ sung thêm các tiện nghi phục vụ bệnh nhân đến khám, điều trị nội trú và phương tiên làm việc cho nhân viên y tế như: Phòng điều trị nội trú và làm việc của nhân viên y tế ở mỗi khoa đã được lắp máy lạnh; Nhân viên y tế có phòng ăn và nghỉ ngơi…

Bác sĩ Ninh Hùng, Phó Giám đốc TTYT huyện Xuyên Mộc cho biết, hiện tại bệnh viện vẫn đang sử dụng phần lớn các trang thiết bị y tế đã được mua sắm trước đó. Tuy nhiên, việc được xây mới, nâng cấp cơ sở vật chất cho đơn vị đã góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho người dân. Đội ngũ y, bác sĩ có nhiều thuận lợi khi thực hiện công tác chuyên môn. Người bệnh cảm thấy yên tâm và tin tưởng hơn khi đến khám, chữa bệnh trong cơ ngơi khang trang, sạch đẹp.

“Thời gian tới, TTYT huyện Xuyên Mộc sẽ mở rộng  các kỹ thuật mới trong phẫu thuật nội soi tại các khoa như: ngoại, phụ sản. Ở lĩnh vực nội khoa và hồi sức cấp cứu, TTYT huyện sẽ thực hiện kỹ thuật dùng thuốc tiêu sợi huyết cho những người bị tai biến mạch máu não hoặc nhồi máu cơ tim”, bác sĩ Ninh Hùng thông tin thêm.

Bài, ảnh: TUỆ LÂM

Dự án xây mới, nâng cấp và mở rộng TTYT huyện Xuyên Mộc được UBND tỉnh phê duyệt vào năm 2016 và khởi công năm 2019, với kinh phí hơn 75,5 tỷ đồng. Từ năm 2017 đến nay, TTYT huyện Xuyên Mộc đã thực hiện các kỹ thuật cao trong điều trị bệnh nhân như: Lọc thận nhân tạo, nội soi viêm ruột thừa, nội soi chẩn đoán bệnh tai- mũi- họng, chụp CT scanner.

 

;
.