.

Người dân hài lòng khi làm thủ tục hành chính

Cập nhật: 20:19, 11/02/2022 (GMT+7)

Những ngày đầu năm mới Nhâm Dần 2022, khá đông người dân đi làm thủ tục hành chính (TTHC) tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của UBND các cấp. Còn các đơn vị bố trí đầy đủ cán bộ, công chức tiếp dân, giải quyết công việc kịp thời. Đó là những ghi nhận tích cực của Đoàn kiểm tra công vụ tỉnh qua đợt kiểm tra công vụ đột xuất tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh trong ngày 9/2.

Ông Nguyễn Tấn Phong, Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng Đoàn kiểm tra công vụ tỉnh kiểm tra việc giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả UBND huyện Long Điền.
Ông Nguyễn Tấn Phong, Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng Đoàn kiểm tra công vụ tỉnh kiểm tra việc giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả UBND huyện Long Điền.

Người dân hài lòng

Đúng 7 giờ 30, tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả UBND huyện Đất Đỏ đã có rất đông người dân đến đăng ký làm các TTHC. Người dân được bố trí ghế ngồi với khoảng cách an toàn, lần lượt xếp hàng để bốc số thứ tự làm TTHC. Không khí làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức tại đây rất nghiêm túc. 12 công chức phụ trách tiếp nhận và giải quyết hồ sơ các lĩnh vực như: Hộ tịch-chứng thực, địa chính-xây dựng, chính sách xã hội… đều có mặt đầy đủ, thường xuyên tại các quầy giao dịch để phục vụ người dân. Các TTHC đều được các công chức hướng dẫn tận tình và giải quyết nhanh, hiệu quả. Ngày 9/2, Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả UBND huyện Đất Đỏ đã tiếp nhận hơn 100 hồ sơ các loại TTHC cho người dân, DN. Đến làm TTHC đăng ký kết hôn, chị Nguyễn Thị Chín (khu phố Thanh Bình, thị trấn Đất Đỏ) cho biết: “Nộp hồ sơ và chờ khoảng 30 phút thì hoàn thành. Tôi hài lòng với cung cách làm việc chuyên nghiệp, thái độ niềm nở, nhiệt tình của công chức ở đây”.

Tương tự, tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả UBND huyện Long Điền cũng khá đông người đến giao dịch. Với sự tiếp đón chu đáo, trách nhiệm, các TTHC được giải quyết nhanh gọn, người dân yên tâm, hài lòng. Ông Đinh Xuân Kiểm (ấp Phước Thọ, xã Phước Hưng) đến nộp hồ sơ chuyển nhượng quyền sử đất cho con trai. Ông rất hài lòng với dịch vụ công tại đây mặc dù trong ngày đầu năm mới, lượng người đến giao dịch khá đông. “Tuy khắp nơi vẫn còn không khí xuân nhưng mọi người đã bắt tay vào công việc rất tích cực. Cán bộ làm TTHC hướng dẫn rất chu đáo, nhiệt tình, giải quyết công việc nhanh gọn”, ông Kiểm cho hay.

Trong không khí phấn khởi đầu Xuân, tại các cơ quan, đơn vị của các địa phương khác, nhịp làm việc trong những ngày đầu năm đã ổn định. Đặc biệt, không khí phục vụ người dân Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của UBND các cấp đã nhộn nhịp với nhiều người dân đến làm các TTHC như: Chứng thực giấy tờ, khai sinh, trích lục, đăng ký kết hôn, nộp lệ phí đất…

Đợt kiểm tra công vụ đột xuất này nhằm siết chặt nề nếp làm việc của cán bộ, công chức của các cơ quan, đơn vị hành chính sau kỳ Tết. Đồng thời, nhắc nhở cơ quan, đơn vị tiếp tục duy trì, thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính, thực hiện tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC theo quy định, nhanh chóng, kịp thời cho người dân, DN.
Ông Nguyễn Tấn Phong, Phó Giám đốc Sở Nội vụ cho biết: Việc kiểm tra công vụ đột xuất sẽ được duy trì thường xuyên để kịp thời chấn chỉnh các cơ quan, đơn vị tiếp tục duy trì lề lối, tác phong làm việc, kỷ luật, kỷ cương hành chính để phục vụ nhu cầu của người dân và tổ chức một cách tốt nhất.

Vào việc ngay từ những ngày đầu năm

Ngày 9/2, Đoàn kiểm tra công vụ tỉnh do ông Nguyễn Tấn Phong, Phó Giám đốc Sở Nội vụ làm Trưởng Đoàn đã tiến hành kiểm tra công vụ đột xuất tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh gồm: UBND xã An Nhứt, UBND huyện Long Điền; UBND thị trấn Đất Đỏ và UBND huyện Đất Đỏ; UBND phường 11, phường 12, xã Long Sơn (TP. Vũng Tàu); UBND xã Tóc Tiên (TX. Phú Mỹ), UBND xã Hòa Bình, xã Bàu Lâm, xã Hòa Hưng (huyện Xuyên Mộc), UBND xã Xuân Sơn (huyện Châu Đức); UBND xã Long Phước (TP. Bà Rịa); Chi cục Chăn nuôi và Thú y; Chi cục Phát triển nông thôn; Chi cục Bảo vệ Môi trường.

Đoàn đã kiểm tra việc thực hiện quy chế văn hóa công sở; chấp hành giờ giấc làm việc, các quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, nội quy, quy chế làm việc của các phòng, ban, lãnh đạo các cơ quan; việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính cho người dân tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của UBND các cấp.

Người dân làm TTHC tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả UBND xã An Nhứt (huyện Long Điền).
Người dân làm TTHC tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả UBND xã An Nhứt (huyện Long Điền).

Theo ghi nhận, các cơ quan, đơn vị đều có lịch công tác, lịch tiếp công dân rõ ràng. Tại UBND các cấp, phòng tiếp dân được bố trí cán bộ, công chức đầy đủ với lịch tiếp dân, số điện thoại đường dây nóng được niêm yết công khai. Các TTHC được niêm yết công khai, minh bạch. Cán bộ, công chức UBND các địa phương chấp hành tốt nội quy, quy chế, giờ giấc làm việc, đeo thẻ làm việc đàng hoàng, trang phục lịch sự. Các phòng, ban đều bố trí đủ số lượng cán bộ, công chức làm việc, bảo đảm xử lý công việc nhanh chóng. Cán bộ, công chức và người dân đều phải đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn để phòng, chống dịch COVID-19.

Ông Nguyễn Tấn Phong cũng trực tiếp hỏi ý kiến của người dân đến làm TTHC và ghi nhận họ đều hài lòng về thái độ, tinh thần phục vụ của cán bộ, công chức. Người dân được hướng dẫn làm TTHC tận tình, hồ sơ được xử lý kịp thời, đúng quy định pháp luật. Bà Mã Lê Phương Thảo, Trưởng phòng Nội vụ huyện Long Điền cho biết, sau kỳ nghỉ Tết, đầu năm, 68 cán bộ, công chức của 11 phòng chuyên môn đều có mặt đầy đủ để làm việc. Các bộ phận chuyên môn đều trở lại trạng thái bình thường, mọi công việc đã được triển khai bình thường, thuận lợi.

“Trong các cuộc họp, giao ban, lãnh đạo huyện, cán bộ quản lý các phòng chuyên môn đều nhắc nhở công chức “xốc” lại tinh thần, không để tâm lý “tháng Giêng là tháng ăn chơi”, sẵn sàng năng lượng để phục vụ tốt các nhu cầu của người dân, DN”, bà Thảo cho biết.

Bài, ảnh: CẨM NHUNG

.
.
.