HUYỆN XUYÊN MỘC

Tăng cường quản lý đất đai và trật tự xây dựng

Chủ Nhật, 13/02/2022, 18:59 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 11/2, Huyện ủy Xuyên Mộc tổ chức cuộc họp nghe các cơ quan, đơn vị và UBND các xã, thị trấn báo cáo công tác quản lý Nhà nước về đất đai, quy hoạch và trật tự xây dựng ở các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Trong thời gian gần đây, trên địa bàn huyện Xuyên Mộc đã xảy ra tình trạng vi phạm trật tự xây dựng, không đúng quy định. Việc lấn chiếm lòng, lề đường ảnh hưởng đến trật tự giao thông. Công tác thanh tra, kiểm tra việc quản lý, sử dụng đất đai, trật tự xây dựng chưa được thực hiện thường xuyên. Các vi phạm xảy ra nhưng chưa được xử lý kịp thời nên công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự, định hướng phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Tại cuộc họp, Thường trực Huyện ủy yêu cầu các cơn quan, địa phương tăng cường kiểm tra việc xây dựng của các hộ gia đình, cá nhân đúng mục đích sử dụng đất theo phù hợp với quy hoạch đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt. Đồng thời, tăng cường đôn đốc, chỉ đạo các xã, thị trấn thường xuyên kiểm tra tình hình trật tự xây dựng trên địa bàn; kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý các hành vi vi phạm trật tự xây dựng, xây dựng trái phép các công trình trên đất nông nghiệp; xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức thiếu trách nhiệm, buông lỏng quản lý, để xảy ra vi phạm.

Năm 2021, huyện Xuyên Mộc đã tổ chức kiểm tra 185 trường hợp xây dựng tại đô thị, trong đó lập hồ sơ xử lý 6 công trình xây dựng không có giấy phép; kiểm tra, nhắc nhở và cho cam kết 669 trường hợp vi phạm lấn chiếm lòng, lề đường ảnh hưởng đến trật tự giao thông, mỹ quan đô thị, nơi công cộng.

NGUYỄN THẮNG

 
;
  • Đồng Tâm chuyên lắp đặt barrier chính hãng uy tín
.