.
KỲ NGHỈ TẾT DƯƠNG LỊCH 2022

Hàng quán đông khách, hải sản tăng giá mạnh

Cập nhật: 20:23, 03/01/2022 (GMT+7)

Trong 3 ngày nghỉ Tết Dương lịch 2022 (từ ngày 1 đến 3/1/2022), các quán ăn, giải khát trên địa bàn tỉnh đón lượng khách khá đông, nhiều nơi hết chỗ ngồi. Trong khi đó, giá hải sản, đặc biệt là ghẹ, mực, tăng gấp đôi.

Khách mua hàng tại Lotte Mart Vũng Tàu sáng 1/1/2022.
Khách mua hàng tại Lotte Mart Vũng Tàu sáng 1/1/2022.

Hàng quán kín chỗ

Trong 3 ngày nghỉ Tết Dương lịch, các quán ăn, quán cà phê trên các tuyến đường chính của TP. Vũng Tàu, TP. Bà Rịa, huyện Đất Đỏ, Xuyên Mộc đều chật kín khách đến ăn, uống, với lượng khách tăng 5-6 lần so với ngày thường. Chị Trúc Quyên, nhân viên pha chế quán cà phê 360 Vũng Tàu (góc đường Lê Quý Đôn - Quang Trung, TP. Vũng Tàu) cho hay, lượng khách đến uống cà phê tại quán tăng 5 lần so với ngày thường. Ngoài người dân địa phương, còn có khách đến từ TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương... “Đây là tín hiệu vui cho quán nói riêng và các cửa hàng kinh doanh dịch vụ giải khát sau những ngày vắng vẻ trước đây”, chị Quyên nói.

Các quán ăn cũng nhộn nhịp khách. Anh Nguyễn Văn Trường, chủ quán phở trên đường Ngô Đức Kế, TP. Vũng Tàu cho biết, trong 3 ngày nghỉ Tết, hai vợ chồng anh và 1 phụ quán làm việc không ngơi tay để phục vụ khách ăn sáng, trong đó đông nhất là hai ngày 1 và 2/1. Hơn chục bàn trong quán luôn kín khách.

Kỳ nghỉ Tết Dương lịch chỉ có 3 ngày nên gia đình anh Hồng Nam (tỉnh Đồng Nai) chọn đến TP. Vũng Tàu du lịch vào thời gian này. Trong những ngày ở Vũng Tàu, gia đình anh đi tắm biển, tham quan Bảo tàng, ăn sáng, uống cà phê cùng vài người bạn. “Đã lâu lắm rồi gia đình tôi mới được đi du lịch sau những ngày dịch bệnh căng thẳng”, anh Hồng Nam cho biết.

Hải sản đắt hàng, giá tăng cao

Trong những ngày đầu năm mới 2022, ghi nhận tại các siêu thị như Co.op Mart Vũng Tàu, Lotte Mart Vũng Tàu..., rất đông khách đến tham quan, mua sắm. Bà Ngô Minh Tuyến, Giám đốc Lotte Mart Vũng Tàu cho biết, trong 3 ngày nghỉ Tết Dương lịch 2022, lượng khách đến siêu thị mua sắm tăng từ 30-40% so với ngày thường. Riêng ngày 1/1 có khoảng 7.000 lượt khách, trong đó có khoảng 4.500 khách mua sắm trong khu tự chọn của siêu thị. Để bảo đảm công tác phòng chống dịch, siêu thị cũng tăng cường kiểm soát người ra vào tại hai cổng chính. Khách đến siêu thị tuân thủ các quy định 5K.

Tại các chợ dân sinh như: Vũng Tàu, Rạch Dừa, Năm Tầng... (TP. Vũng Tàu), Bà Rịa, Đất Đỏ, Phước Hải… (huyện Đất Đỏ); Kim Long, Ngãi Giao (huyện Châu Đức), nhóm mặt hàng bán chạy là hải sản, gia cầm, rau củ. Nguyên nhân là dịp này, người dân tổ chức họp mặt, liên hoan ăn uống tại nhà, còn quán ăn cũng đông khách hơn nên lấy hàng nhiều hơn. Chẳng hạn, tôm càng xanh có giá 200 ngàn đồng/kg (tăng 40 ngàn đồng), tôm sú dao động từ 260 - 380 ngàn đồng/kg (tăng 20- 30 ngàn đồng); ghẹ 550-700 ngàn đồng/kg, tăng gấp đôi so với ngày thường; mực 160-250 ngàn đồng (tăng 50 ngàn đồng/kg); ốc hương 180-250 ngàn đồng/kg (tăng gần gấp đôi)....

Ông Trần Minh Hải, Phó Trưởng BQL chợ Phước Hải (huyện Đất Đỏ) cho biết, trong 3 ngày nghỉ Tết Dương lịch 2022, lượng khách đến chợ tăng gấp 2 lần so với ngày thường. Để bảo đảm công tác phòng chống dịch, BQL chợ yêu cầu người dân và du khách thực hiện khai báo y tế bằng mã QR Code dán trước cổng chợ. BQL cũng tăng cường kiểm soát và đặt rào chắn tại một số cổng phụ xung quanh chợ, đồng thời phát loa thông báo yêu cầu tiểu thương và du khách tuân thủ các biện pháp 5K khi vào chợ.

Chị Nguyễn Thị Diễm, chủ vựa hải sản tại Trung tâm đô thị Chí Linh, phường Nguyễn An Ninh (TP. Vũng Tàu) cho hay, dịp nghỉ lễ này, đa số hàng quán đã mở nên nguồn hải sản được gom mua nhiều, thậm chí một số mặt hàng như ghẹ xanh, mực… không có nguồn để bán lẻ. “Giá tăng cao nên chúng tôi cũng không dám nhập hàng vì sợ khó tiêu thụ”, chị Diễm cho biết thêm.

Ngoài hải sản, giá thịt dê cũng tăng từ 20-30 ngàn đồng/kg. Cụ thể, thịt đùi giá 320 ngàn đồng/kg; thịt sườn 290 ngàn đồng/kg. Các loại rau củ ăn lẩu cũng tăng nhẹ như: rau muống 12 ngàn đồng/bó, cà chua beep 55-60 ngàn đồng/kg, nấm rơm 160 ngàn đồng/kg (tăng 20 ngàn đồng); nấm kim châm 25 ngàn đồng/bịch (tăng 10 ngàn đồng); đọt mướp đắng rừng 70 ngàn đồng/kg (tăng 5.000 đồng)...

Bài, ảnh: SONG BÌNH

.
.
.