.

Trách một… trách mười!

Cập nhật: 22:51, 03/12/2021 (GMT+7)

- Anh chàng này nhận thức lệch lạc quá!

- Ông “mắng” ai vậy?

- Cái cậu nói giọng Huế đi tìm bạn gái với thông điệp: “Sẽ bỏ vợ nếu không sinh được con trai” trên gameshow hẹn hò “Hành lý tình yêu” chứ ai!

- Nhiều gameshow dạo này dung tục, phản cảm, nhảm nhí lắm! Một số gameshow thậm chí còn sai kiến thức từa lưa. Mà nè, nghe chàng trai giải thích “mỗi khi trong gia đình có giỗ kỵ thì con trai là trụ cột, còn con gái chỉ ngồi mâm dưới”, ông nghĩ sao?

- Hừm, thời buổi này làm gì có cái chuyện đàn ông Huế lạc hậu, gia trưởng, bảo thủ, trọng nam khinh nữ như thế. Cái cảnh đàn ông ngồi mâm trên, phụ nữ ngồi mâm dưới, ăn đồ thừa lại càng không.

- Ngược lại, tui thấy nhiều đấng mày râu gọi mẹ, vợ bằng cái tên đầy thân thương: “Nội tướng trong nhà”. Nhiều người đang nổi giận vì những “tuyên ngôn” mang tính xúc phạm văn hóa vùng miền của anh chàng này.

- Phẫn nộ là phải vì văn hóa, nếp sống của người dân một địa phương đang bị xuyên tạc. Đó là một cái tát rất đau vào văn hóa!

- Nói đi cũng phải nói lại, trách anh chàng một thì trách người khác mười.

- Người khác là… người nào?

- Những “nhà sản xuất”, những người đưa chương trình gameshow phi văn hóa kia lên sóng. Nếu họ làm ăn có trách nhiệm, không dàn dựng, câu view bẩn thì đâu có gây bão dư luận mấy ngày qua.

HẢI LĂNG

.
.
.