NGÀY ĐẦU HỌC SINH CÔN ĐẢO TRỞ LẠI TRƯỜNG HỌC TRỰC TIẾP

Thầy và trò cùng phấn khởi

Thứ Hai, 13/12/2021, 22:44 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 13/12, 2.522 HS từ bậc MN đến THPT trên địa bàn huyện Côn Đảo đã trở lại trường học trực tiếp sau 20 ngày tạm nghỉ để phòng, chống dịch COVID-19.

Tiết học Khoa học Tự nhiên của HS lớp 6A (Trường THCS Lê Hồng Phong, huyện Côn Đảo).
Tiết học Khoa học Tự nhiên của HS lớp 6A (Trường THCS Lê Hồng Phong, huyện Côn Đảo).

Năm học 2021 - 2022, huyện Côn Đảo có 3 trường MN, 1 trường TH, 1 trường THCS và 1 trường THPT. Ông Nguyễn Văn Mạnh, Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Côn Đảo cho biết, ngày 5/9/2021, UBND tỉnh có văn bản số 12012/UBND-VP cho phép các trường học trên địa bàn huyện Côn Đảo được tổ chức dạy học trực tiếp từ ngày 6/9/2021, do thời điểm đó, Côn Đảo là địa phương chưa có trường hợp mắc COVID-19. Ngày 20/11/2021, huyện Côn Đảo đã xuất hiện những ca bệnh COVID-19 đầu tiên ngoài cộng đồng, trong đó có 2 trường hợp là HS lớp 2 và lớp 6. Do vậy, ngày 23/11/2021, các cơ sở giáo dục tại huyện Côn Đảo đã phải tạm dừng cho HS đến trường để phòng, chống dịch.

Với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, dịch bệnh nhanh chóng được khống chế. Từ ngày 27/11 đến nay, huyện Côn Đảo không ghi nhận thêm ca lây nhiễm COVID-19 ngoài cộng đồng. Vì vậy, UBND huyện Côn Đảo đã quyết định cho HS các cấp trở lại trường học để học trực tiếp. Trong đó, riêng nhóm nhà trẻ từ 6 tháng đến 36 tháng tuổi chưa đi học, bậc TH chưa tổ chức học bán trú.   

Để bảo đảm công tác phòng, chống dịch, các trường học tại Côn Đảo đều chuẩn bị nước sát khuẩn, đo thân nhiệt HS, phân luồng, đón tiếp HS ngay tại cổng trường, đồng thời yêu cầu giáo viên, nhân viên, HS tuân thủ nguyên tắc 5K, thường xuyên sát khuẩn tay, đồ dùng dạy học, không tập trung đông người.

Các GV và HS đều phấn khởi khi được quay lại trường học. Tất cả đều nêu cao ý thức thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 như đeo khẩu trang trong suốt thời gian học tại trường, giữ khoảng cách khi tiếp xúc...

Cô Phạm Phương Mai, Hiệu trưởng Trường TH Cao Văn Ngọc cho biết, để chuẩn bị đón HS trở lại trường học, Ban Giám hiệu nhà trường đã tuyên truyền, phổ biến đến GV và phụ huynh HS thông qua các nhóm Zalo của hội cha mẹ HS các lớp về Sổ tay hướng dẫn phòng chống dịch bệnh COVID-19 tại trường học trong trạng thái bình thường mới. Ngoài ra, nhà trường cũng chủ động phân chia giờ tan học của từng nhóm lớp theo các khung giờ cách nhau từ 10 đến 15 phút nhằm bảo đảm việc giãn cách, tránh tập trung đông người trong cùng một thời điểm.  

Nhờ thực hiện tốt công tác phòng chống dịch của chính quyền địa phương cũng như của ngành giáo dục huyện Côn Đảo, nên hầu hết phụ huynh đều yên tâm khi cho con em mình quay trở lại trường học. Trong ngày đầu tiên đón HS trở lại trường, hầu hết các lớp học đều đạt sĩ số 100%.

Tính đến thời điểm này, huyện Côn Đảo đã có gần 1.000 HS từ 12 đến 17 tuổi tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng COVID-19, đạt tỷ lệ trên 98% số trẻ trong nhóm tuổi được tiêm vắc xin.

Tin, ảnh: MẠNH CƯỜNG

;
.