.

HUYỆN CHÂU ĐỨC: Đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin COVID-19 với phương châm "Đi từng ngõ, gõ từng nhà"

Cập nhật: 17:48, 30/12/2021 (GMT+7)
Chiều 30/12, Ban Chỉ đạo Phòng, chống COVID-19 huyện Châu Đức đã tổ chức cuộc họp giao ban về công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện.
Báo cáo tại cuộc họp, ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND huyện cho biết, tính đến thời điểm hiện tại trên địa bàn huyện ghi nhận 1.717 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 1.378 ca đã được chữa khỏi. Số F0 còn lại là 339 ca, trong đó có 133 trường hợp đang điều trị tại khu điều trị và 206 trường hợp đang điều trị tại nhà. Số F1 cách ly tại nhà cộng dồn đến nay là 6.060 trường hợp. Hiện nay trên địa bàn huyện không còn cơ sở cách ly nào hoạt động, đang thực hiện sửa chữa trường học trước đó được trưng dụng làm khu cách ly để chuẩn bị đón học sinh  trở lại trường học trực tiếp. Đối với công tác tiêm vắc-xin, đã tiêm mũi 1 cho 95,98% và mũi 2 cho 90,41% người từ 18 tuổi trở lên; trẻ em từ 12-17 tuổi đã tiêm mũi 1 gần 100% và tiêm mũi 2 hơn 45%. Số mũi 3 đã tiêm là 5.612 liều.
Nhân viên Trung tâm Y tế huyện Châu Đức tiêm vắc-xin mũi 3 cho người dân tại Trường THCS Châu Đức (TT. Ngãi Giao).
Nhân viên Trung tâm Y tế huyện Châu Đức tiêm vắc-xin mũi 3 cho người dân tại Trường THCS Châu Đức (TT. Ngãi Giao).

 

Tại cuộc họp, các thành viên Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện cũng đã thảo luận về văn bản điều chỉnh định nghĩa ca bệnh COVID-19 của Bộ Y tế và Kế hoạch phòng chống dịch COVID-19 ứng phó với biến thể OMICRON SARS-COV-2 tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Bên  cạnh đó, nêu lên những phát sinh, vướng mắc và đề ra các giải pháp kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 trên địa bàn trong thời gian tới.
Ông Hoàng Nguyên Dinh, Chủ tịch UBND huyện Châu Đức phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp giao ban về công tác phòng, chống dịch COVID-19.
Ông Hoàng Nguyên Dinh, Chủ tịch UBND huyện Châu Đức phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp giao ban về công tác phòng, chống dịch COVID-19.

 

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, ông Hoàng Nguyên Dinh, Chủ tịch UBND huyện Châu Đức yêu cầu các cấp, các ngành, đoàn thể, ngành y tế, UBND các xã, thị trấn… tập trung cao cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện linh hoạt, hiệu quả mục tiêu vừa phòng, chống dịch, vừa phục hồi, phát triển kinh tế xã hội; tiếp tục thực hiện nghiêm túc, linh hoạt, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch với quan điểm nâng cao ý thức trách nhiệm của người dân; đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin với phương châm “Đi từng ngõ, gõ từng nhà”, tổng rà soát người từ 18 tuổi trở lên để có con số cụ thể, chính xác phân loại đối tượng đã tiêm, chưa tiêm; phân công lực lượng giám sát, hướng dẫn, theo dõi sức khỏe hằng ngày đối với các trường hợp F0, F1 cách ly tại nhà, đồng thời tuyên truyền để người dân thực hiện nghiêm quy trình và cam kết cách ly đúng quy định.
Tin, ảnh: THÁI BÌNH
.
.
.