.

Đoàn y bác sĩ của 2 bệnh viện Trung ương đã vào tỉnh hỗ trợ chống dịch

Cập nhật: 23:44, 15/12/2021 (GMT+7)

Tối ngày 15/12, Sở Y tế đã tổ chức đón tiếp Đoàn cán bộ y tế của Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức và Bệnh viện Phụ sản Trung ương đến hỗ trợ chuyên môn trong công tác điều trị bệnh nhân COVID-19 tại BR-VT.

Đoàn y, bác sĩ của 2 bệnh viện Trung ương đã có mặt tại tỉnh để hỗ trợ điều trị bệnh nhân COVID-19 nặng.
Đoàn y, bác sĩ của 2 bệnh viện Trung ương đã có mặt tại tỉnh để hỗ trợ điều trị bệnh nhân COVID-19 nặng.

Phát biểu tại buổi tiếp đón Đoàn, đại diện Sở Y tế bày tỏ sự biết ơn các y, bác sỹ của 2 bệnh viện nói trên đã thu xếp công việc tại đơn vị và cuộc sống gia đình để vào hỗ trợ BR-VT chống dịch COVID- 19 trong thời điểm dịch bệnh bùng phát phức tạp trên địa bàn tỉnh. Vì vậy, sự hỗ trợ kịp thời của Đoàn cán bộ y tế sẽ góp phần giúp tỉnh có thêm kinh nghiệm trong công tác điều trị bệnh nhân COVID-19. Sở Y tế cũng chia sẻ, kể từ khi thực hiện Nghị quyết 128/NQ-CP của Chính Phủ, số ca mắc mới trên địa bàn tăng cao, trung bình mỗi ngày có khoảng 600 trường hợp nhiễm bệnh. Ngành y tế tỉnh gặp nhiều khó khăn trong công tác phòng, chống dịch, nhất là lực lượng y, bác sỹ điều trị bệnh nhân COVID-19 tại Trung tâm Hồi sức cấp cứu (tầng 3) ở Bệnh viện Vũng Tàu. Hiện nay, Bệnh viện Vũng Tàu có quy mô 350 giường bệnh. Đến ngày 15/12, cơ sở này đã tiếp nhận 65 bệnh nhân thuộc tầng 3 và 308 người tầng 2.

Đại diện Đoàn y bác sĩ của 2 bệnh viện, PGS, TS Trần Đình Thơ, Phó Giám đốc Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức, Trưởng Đoàn công tác cho biết, trước đây đội ngũ y, bác sĩ của 2 bệnh viện đã đến TP.Hồ Chí Minh hỗ trợ địa phương này tham gia công tác phòng, chống dịch COVID-19. Trong đó, có việc thành lập Trung tâm Hồi sức cấp cứu quy mô 500 giường bệnh. Do vậy, các thành viên trong Đoàn cũng đã có nhiều kinh nghiệm trong công tác điều trị bệnh nhân COVID-19 nặng. Các thành viên trong Đoàn công tác sẽ hỗ trợ tỉnh điều trị bệnh nhân COVID-19 theo hình thức "cầm tay chỉ việc”, sẵn sàng cùng chung tay với các y, bác sỹ của tỉnh thực hiện tốt công tác điều trị cho bệnh nhân COVID-19 góp phần giảm số ca tử vong xuống mức thấp nhất.

Được biết, Đoàn cán bộ y tế của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức và Bệnh viện Phụ sản Trung ương vào hỗ trợ tỉnh chống dịch lần này có 22 thành viên, gồm: 11 bác sỹ, 8 điều dưỡng, số còn lại là dược sỹ và nhân viên trang thiết bị y tế. Theo kế hoạch, Đoàn y bác sỹ sẽ hỗ trợ chuyên môn điều trị bệnh nhân COVID-19 tại Bệnh viện Vũng Tàu bắt đầu từ ngày 16/12.

Tin, ảnh: TUỆ LÂM

.
.
.