Xuất hiện nhiều chùm ca bệnh trong KCN

Thứ Hai, 08/11/2021, 21:32 [GMT+7]
In bài này
.

Báo cáo từ Ban Quản lý các KCN tỉnh cho biết, trong vòng một tuần qua, tại các DN trong KCN liên tiếp xảy ra các trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng. Tính đến nay, tại các KCN trên địa bàn tỉnh có 88 trường hợp F0 đã được đưa đi điều trị, cụ thể:  KCN Phú Mỹ I có 6 F0;  KCN Phú Mỹ 3 có 6 F0; KCN Đất Đỏ có 2 F0; KCN Đông Xuyên có 28 F0; KCN Mỹ Xuân A2 có 19 F0; KCN Mỹ Xuân A có 7 F0;  KCN Mỹ Xuân B1 Conac có 5 F0; KCN Mỹ Xuân B1 Tiến Hùng có 1 F0 và KCN Sonadezi Châu Đức 13 F0.

Nhằm phát hiện các ca F0 nhanh chóng các DN tiếp tục thực hiện xét nghiệm định kỳ cho người lao động theo quy định.  Trong ảnh: Test nhanh SARS-CoV-2 cho tài xế tại Công ty Vật liệu xây dựng Hoa Sen.
Nhằm phát hiện các ca F0 nhanh chóng các DN tiếp tục thực hiện xét nghiệm định kỳ cho người lao động theo quy định. Trong ảnh: Test nhanh SARS-CoV-2 cho tài xế tại Công ty Vật liệu xây dựng Hoa Sen.

Nguyên nhân dịch COVID-19 lan nhanh trong các KCN là do người lao động di chuyển đến làm việc từ các tỉnh thành lân cận. Để hạn mức độ lây nhiễm, Ban Quản lý các KCN tỉnh yêu cầu các DN duy trì thực hiện nghiêm biện pháp 5K; thực hiện các biện pháp y tế đối với người lao động từ các tỉnh thành, khu vực có dịch COVID-19 vừa hết giãn cách xã hội đến làm việc tại các DN KCN trên địa bàn tỉnh. Đồng thời kiểm soát, giám sát chặt chẽ các phương tiện, lái xe, phụ xe đến giao nhận hàng hóa, nguyên vật liệu, cung cấp suất ăn, dịch vụ chuyển hàng, khách đến làm việc với DN trong các KCN.

Tin, ảnh: TRÀ NGÂN

;
.