Truy vết được gần 900F1 tại Công ty Giày Uy Việt Châu Đức

Chủ Nhật, 07/11/2021, 20:18 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 7/11, BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 huyện Châu Đức thông tin có thêm 19 ca F0 liên quan đến ổ dịch tại Công ty TNHH Sản xuất Giày Uy Việt (KCN Sonadezi). Như vậy, tính đến nay số lượng F0 được phát hiện tại Công ty này đã lên tới 28 ca.

Ổ dịch tại Công ty TNHH Sản xuất Giày Uy Việt là điểm dịch phức tạp nhất trên địa bàn huyện Châu Đức từ trước tới nay. Trong ảnh: Công nhân Công ty xếp hàng chờ lấy mẫu xét nghiệm. Ảnh: THÁI BÌNH
Ổ dịch tại Công ty TNHH Sản xuất Giày Uy Việt là điểm dịch phức tạp nhất trên địa bàn huyện Châu Đức từ trước tới nay. Trong ảnh: Công nhân Công ty xếp hàng chờ lấy mẫu xét nghiệm. Ảnh: THÁI BÌNH

Theo ông Phạm Văn Quyền, Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Đức, ổ dịch tại Công ty TNHH Sản xuất Giày Uy Việt có yếu tố dịch tễ phức tạp, liên quan đến nhiều người. Đây là ổ dịch phức tạp nhất, nguy cơ cao nhất từ trước đến nay xảy ra trên địa bàn huyện, nhất là sau khi công ty này xuất hiện thêm nhiều ca mắc mới trong ngày.

Công ty TNHH Sản xuất Giày Uy Việt Châu Đức hiện có 4.000 lao động đang làm việc. Sau khi ghi nhận ca nhiễm COVID-19 đầu tiên liên quan đến nhân viên bảo trì, ngày 5/11, Công ty đã phối hợp với Phòng khám đa khoa Đông Tây (huyện Châu Đức) tổ chức test nhanh cho 3.600 công nhân. Kết quả, phát hiện 10 trường hợp test nhanh dương tính tại xưởng A3, A4 và tổ đế. Trong đó, 8 trường hợp có kết quả PCR dương tính.

Sau khi phát hiện có ca dương tính tại doanh nghiệp này, BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 huyện Châu Đức đã nhanh chóng phong tỏa, truy vết các trường hợp liên quan, lấy mẫu xét nghiệm tầm soát cho tất cả số người làm việc tại đây. Doanh nghiệp cũng tạm ngưng hoạt động sản xuất trong thời gian 7 ngày để thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch.

Liên quan đến ổ dịch này, cơ quan chức năng huyện Châu Đức đã truy vết được gần 900F1 3.000F2. Các trường hợp F1 sẽ được đưa đi cách ly tập trung và F2 tổ chức cách ly tại nhà.

Hiện ổ dịch tại công ty này vẫn chưa rõ nguồn lây.

TRÚC GIANG

;
.