Nhiều hoạt động chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Chủ Nhật, 21/11/2021, 20:35 [GMT+7]
In bài này
.

Chào mừng kỷ niệm 39 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2021), cuối tuần qua, các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa để tri ân thầy cô giáo.

+ Trường TH Quang Trung (TP. Vũng Tàu) tổ chức Hội thi “Nét bút tri ân” và Hội thi văn nghệ “Nhớ ơn thầy cô” bằng hình thức trực tuyến.

Hội thi “Nét bút tri ân” đã thu hút gần 200 bài dự thi của GV và HS các khối lớp. Bài dự thi xoay quanh các nội dung thể hiện lòng tôn kính, tri ân thầy cô giáo dưới hình thức bài văn hoặc bài thơ. Bài dự thi được GV và HS viết tay và trang trí trên khổ giấy A4. Còn với Hội thi văn nghệ “Nhớ ơn thầy cô”, nhà trường đã nhận được khoảng 60 clip bài hát, múa của các em HS. Các clip thể hiện tình yêu, sự tri ân đối với thầy cô và với mái trường mến yêu.

Tổng kết Hội thi “Nét bút tri ân”, Ban Tổ chức đã trao 1 giải đặc biệt cho cô Trịnh Thị Liên; trao 2 giải Nhất cho cô Dương Thị Thu Huyền và cô Phạm Thị Bích Liên. Đồng thời trao giải Nhất cho 4 HS các khối lớp 2, 3, 4, 5. Ban Tổ chức còn trao thưởng cho những HS có tiết mục biểu diễn xuất sắc tại Hội thi văn nghệ “Nhớ ơn thầy cô”, là các em: Nguyễn Thục Hương, HS lớp 3A3; Hoàng Lê Minh Hà, HS lớp 5A2; Trần Lê Nhật Minh, HS lớp 5A1 và Ngô Yến Nhi, HS lớp 4A2.

+ Ban Hoạt động ngoài giờ lên lớp và Liên đội Trường TH Phước Thắng (TP. Vũng Tàu) đã tổ chức lễ tổng kết và trao giải Hội thi clip “Tri ân thầy cô của chúng em” bằng hình thức trực tuyến.

Sau gần 1 tháng phát động, Hội thi đã nhận được 110 clip dự thi. Trong đó, 89 clip hợp lệ đã được đăng tải trên website và fanpage của nhà trường. Ban Tổ chức đã chọn 51 clip xuất sắc nhất để trao giải. Giải Bình chọn dành cho những clip có lượt xem và yêu thích nhiều nhất được trao cho các em: Nguyễn Hoàng An Nhiên, HS lớp 1.1; Nguyễn Long, HS lớp 4.8; Phạm Hoàng Hoài An, HS lớp 5.3. Ban Tổ chức Hội thi đã trao 5 giải Nhất cho các em: Hoàng Dũng, HS lớp 1.3; Nguyễn Trần Phương Thảo, HS lớp 1.3; Nguyễn Đức Quyền, HS lớp 1.8; Lê Trương Gia Hân, HS lớp 3.1; Nguyễn Ngọc Bảo Trân, HS lớp 4.1. Hai giải tập thể được trao cho tập thể lớp 1.8 và lớp 3.1.

Hội thi được phát động từ ngày 27/10 tới 15/11. Tham dự hội thi, các em HS lựa chọn các chủ đề: Viết bài về thầy cô mình yêu mến nhất như: viết thư, văn xuôi, thơ, bài hát…; quay video quá trình tự tay làm 1 món quà handmade tặng thầy cô; quay video tự thể hiện một tiết mục văn nghệ gửi đến thầy cô; quay video hướng dẫn làm bánh dành tặng cho thầy cô nhân ngày Nhà giáo Việt Nam và thuyết trình về thông điệp muốn truyền tải.

HOANG DƯƠNG-VÂN ANH

;
.