Một triệu khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ ePass thu phí không dừng của VDTC

Thứ Sáu, 12/11/2021, 23:37 [GMT+7]
In bài này
.

Tin từ Công ty CP Giao thông số Việt Nam (VDTC), thành viên Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel), sau 11 tháng chính thức khai trương và đưa vào vận hành hệ thống thu phí tự động không dừng, đã có hơn 1 triệu khách hàng sử dụng dịch vụ ePass.

Số lượng phương tiện dán thẻ thu phí không dừng mà VDTC phát triển được trong vòng 1 năm kể từ khi ra mắt dịch vụ ePass ngang bằng với con số của toàn bộ thị trường Việt Nam trong giai đoạn 5 năm trước đó. Nhờ đó, tỉ lệ phương tiện có dán thẻ thu phí tự động tại Việt Nam đã tăng từ 25% lên gần 50% (tổng số ô tô đang lưu hành 4.423.233 phương tiện).

Hệ thống ePass của VDTC giúp làm giảm thời gian xử lý giao dịch giảm 3 lần so với trước đây, từ 0,6 giây xuống 0,2 giây. Hệ thống có tỷ lệ nhận dạng biển số xe là 99,8%. Tỷ lệ nhận dạng thẻ đầu cuối đạt 98,48%.

So với hình thức thu phí một dừng, thời gian vận chuyển của khách hàng qua trạm giảm đến 60 lần, góp phần giảm thiểu ùn tắc trên các tuyến đường cao tốc, quốc lộ. Hiện tại, hệ thống của VDTC có tỷ lệ khách hàng sử dụng thường xuyên đạt hơn 75%. Tại các trạm do VDTC triển khai cung cấp dịch vụ, tỷ lệ khách hàng chuyển sang sử dụng thu phí không dừng đạt hơn 50%.

CHƯƠNG NGUYỄN

;
.