VŨNG TÀU PHÁT HIỆN F0 LÀ NGƯỜI TỪ NGOẠI TỈNH LƯU TRÚ TẠI KHÁCH SẠN VOLGA

Xử lý nghiêm hành vi vi phạm quy định phòng, chống dịch

Thứ Năm, 21/10/2021, 22:30 [GMT+7]
In bài này
.

 Khách sạn bị buộc chi trả chi phí phát sinh liên quan ca nhiễm

Chiều 21/10, ông Vũ Hồng Thuấn, Phó Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu đã chủ trì cuộc họp khẩn, liên quan đến ca nhiễm là người ngoại tỉnh, lưu trú tại khách sạn Volga (số 15 Thùy Vân, phường 2, TP.Vũng Tàu) được ghi nhận trong ngày.

Lực lượng chức năng phong tỏa tạm thời khách sạn Volga (số 15 Thùy Vân, phường 2, TP.Vũng Tàu) do có khách lưu trú tại đây nhiễm COVID-19.
Lực lượng chức năng phong tỏa tạm thời khách sạn Volga (số 15 Thùy Vân, phường 2, TP.Vũng Tàu) do có khách lưu trú tại đây nhiễm COVID-19.

Cụ thể, lúc 22 giờ 20 phút (đêm 20/10), Trạm Y tế phường 2, TP.Vũng Tàu thực hiện xét nghiệm nhanh cho ông P.T.L (SN 1992, ngụ Quận 1, TP.Hồ Chí Minh) lưu trú tại khách sạn và cho kết quả dương tính. Qua điều tra truy vết, lúc 10 giờ 30 ngày 20/10, ông L. xuất phát từ TP. Hồ Chí Minh bằng ô tô cá nhân cùng bà  N.T.B.T, và đến Vũng Tàu lúc 12 giờ trưa cùng ngày. 2 người sau đó ghé mua cơm tại quán trên đường Hoàng Hoa Thám (đối diện bánh khọt Cô Ba).

Đến 14 giờ 30 phút (ngày 20/10), ông P.T.L đến thuê phòng tại khách sạn Volga. Lễ tân khách sạn Volga tiếp nhận là L.T.P.T (ngụ 888/124/9/19 đường 30/4 phường 11, TP.Vũng Tàu). Đến 18 giờ cùng ngày, ông L. đi mua hủ tiếu ở đối diện công viên Trần Hưng Đạo. Tiếp đó, 19 giờ có mua tàu hũ trên đường Thùy Vân và mua cá viên chiên gần Cột cờ, Bãi Sau, TP.Vũng Tàu.

Đến 22 giờ, ông L. đi ra trạm y tế để xét nghiệm nhanh theo yêu cầu của chính quyền địa phương và có kết quả dương tính. Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm RT- PCR cho ông P.T.L và người ở cùng phòng là N.T.B.T. Trưa 21/10, ông L. có kết quả PCR dương tính với SARS-CoV-2; bà T. có kết quả âm tính.

Qua truy vết có 4 trường hợp F1, 3 trường hợp F2 đã đưa đi cách ly theo quy định và cách ly tại nhà. Đồng thời tiến hành phun khử khuẩn và phong tỏa khách sạn Volga. Cũng tại khách sạn này, ghi nhận có 14 khách từ các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, TP.Hồ Chí Minh, Long An nhưng không tiếp xúc gần với ca nhiễm đồng thời có xét nghiệm âm tính nên Trung tâm Chỉ huy Phòng, chống dịch COVID-19 phường 2, TP.Vũng Tàu đã yêu cầu họ quay về các địa phương nơi họ cư trú.

Liên quan ca nhiễm kể trên, ông Vũ Hồng Thuấn, Phó Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu giao Công an TP.Vũng Tàu khẩn trương hoàn thiện công tác truy vết liên quan; không bỏ sót các trường hợp tiếp xúc gần là F1 và F2; đề xuất xử lý ông P.T.L và cơ sở lưu trú vì vi phạm nghiêm trọng các quy định phòng chống dịch. Đồng thời, yêu cầu chủ khách sạn chi trả toàn bộ chi phí liên quan đến ca nhiễm.

Liên tiếp trong 3 ngày từ 19 đến 21/10, TP.Vũng Tàu ghi nhận 14 ca nhiễm COVID-19 liên quan đến các F0 đến, hoặc trở về từ ngoại tỉnh. Trong đó có 6 ca tại phường Rạch Dừa; 5 ca ở phường 12; 1 ca ở phường 11; 1 ca ở phường 2 và 1 ca ở phường 5.

Ông Vũ Hồng Thuấn chỉ đạo UBND các phường, xã tăng cường công tác tuyên truyền đến toàn thể người dân trên địa bàn (các hộ gia đình, các cơ sở sản xuất kinh doach, dịch vụ thương mại, các công trường xây dựng,...) về nguy cơ lây nhiễm bệnh của người từ vùng dịch trở về địa phương để người dân cùng tham gia phòng, chống dịch, tự nguyện, tự giác khai báo y tế khi trở lại địa phương. Mặt khác, giao Phòng VH-TT TP.Vũng Tàu có văn bản yêu cầu các cơ sở kinh doanh, lưu trú trên địa bàn phải có phương án hoạt động theo quy định, bảo đảm phòng, chống dịch và phải ký cam kết với phường, xã về việc thực hiện phòng chống dịch; phải báo cáo cho phường, xã đầy đủ thông tin theo phương án hoạt động và cam kết.

“Đặc biệt, Công an các phường, xã phải tăng cường kiểm tra và phải nắm được thông tin về di biến động của người trở về từ vùng dịch trên địa bàn quản lý của mình để kịp thời xử lý các tình huống có ca nghi nhiễm; tăng cường công tác tuần tra lưu động, kiểm tra, xử lý các trường hợp đậu, đỗ xe sai quy định, kiểm tra các xe có dấu hiệu khả nghi, các xe bán hàng rong trên các tuyến đường phố của thành phố, đặc biệt là khu vực đường Hạ Long và Thùy Vân”, ông Vũ Hồng Thuấn nhấn mạnh.

Bài, ảnh: AN NHIÊN

;
.