Tiếp tục ghi nhận ca nhiễm tại các doanh nghiệp

Thứ Sáu, 08/10/2021, 16:12 [GMT+7]
In bài này
.

Tính từ 18 giờ ngày 6/10 đến 18 giờ ngày 7/10, BR-VT ghi nhận 12 ca mắc COVID-19 mới; trong đó có 1 ca ngoài cộng đồng. Đáng chú ý là ổ dịch mới tại TX.Phú Mỹ và TP.Bà Rịa.

Ngày 7/10, TX. Phú Mỹ ghi nhận thêm 8 ca bệnh mới trong khu cách ly liên quan đến các chuỗi lây nhiễm từ một số người lao động làm việc tại các công ty trên địa bàn thị xã.

Theo BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 TX. Phú Mỹ, 2 ngày gần đây tại tổ 8, khu phố Phú Thạnh, phường Mỹ Xuân xuất hiện chùm ca nhiễm trong cộng đồng với 21 trường hợp. Trong số này, có chị T.T.L.H., công nhân may của Công ty TNHH E – Top Việt Nam (KCN Mỹ Xuân B1, phường Mỹ Xuân). Công ty này có hơn 3.600 lao động. Theo truy vết ban đầu, chị H. đã tiếp xúc với hơn 540 công nhân. Ngoài ra, chị H. có chồng là anh T.T.N. chạy xe ba gác cũng dương tính. Anh N. có tiếp xúc với hàng xóm làm công nhân của Công ty TNHH quốc tế All Wells Việt Nam (xã Tóc Tiên, TX.Phú Mỹ) dẫn đến 2 cha con tại xã Tóc Tiên cũng dương tính với SARS-CoV-2.

Trước diễn biến trên, ngày 6 và 7/10, lực lượng chức năng đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm COVID-19, cách ly y tế các trường hợp tiếp xúc với anh N. và đề nghị Công ty TNHH quốc tế All Wells Việt Nam tạm dừng cho phép người lao động về nơi cư trú.

Tại TP.Bà Rịa, ngày 7/10, thành phố ghi nhận 1 ca mắc COVID-19 mới. Đó là chị M.T.T.A, sinh năm 1986 là nhân viên văn phòng Công ty Cổ phần China (KCN Mỹ Xuân A, TX.Phú Mỹ) trú tại 31 Nguyễn Mạnh Hùng, khu phố 2, phường Long Toàn. Điều tra truy vết nhanh xác định, từ khi thực hiện giãn cách xã hội ngày 19/7 đến nay, chị T.A ở nhà. Trong thời gian ở nhà, chị T.A có di chuyển đến một vài địa điểm trên địa bàn phường Long Toàn. Hiện lực lượng chức năng TP.Bà Rịa đã nhanh chóng khoanh vùng, điều tra truy vết và tạm thời phong tỏa khu vực liên quan đến ca bệnh.

Theo thông tin Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 TP.Bà Rịa, trong ngày 7/10, phường Long Toàn nhận được thông tin về việc mẫu test nhanh nghi nhiễm với SARS-CoV-2 đối với ông D.V. Cụ thể, ông D.V đến làm test nhanh COVID-19 tại phòng khám ung bướu Sài Gòn, kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Lập tức, ông D.V được lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm PCR gửi về CDC tỉnh. Kết quả chiều cùng ngày của ông D.V và vợ là T.C.H dương tính với SARS-CoV-2. Trong đêm, lãnh đạo TP.Bà Rịa đã trực tiếp có mặt tại khu vực liên quan đến ca bệnh để chỉ huy công tác ứng phó với diễn biến mới của dịch. Lực lượng chức năng TP.Bà Rịa nhanh chóng tiến hành phong tỏa tạm thời khu vực phòng khám ung bướu Sài Gòn. Đồng thời, phun khử khuẩn các khu vực liên quan đến ca bệnh; tiến hành lấy mẫu các trường hợp liên quan để xét nghiệm PCR. Lực lượng chức năng TP.Bà Rịa phối hợp với phường Long Toàn và Kim Dinh khẩn trương khoanh vùng, điều tra dịch tễ, truy vết các trường hợp liên quan đến ca bệnh.

Đứng trước diễn biến phức tạp của dịch trên địa bàn phường Long Toàn, TP.Bà Rịa đã tiến hành lấy mẫu cộng đồng tầm soát COVID-19 cho người dân với 2.269/2.367 người, đạt 95,85%. Trong ngày, TP.Bà Rịa tiếp tục tiêm vắc xin phòng COVID-19 diện rộng cho người dân trên địa bàn. Tính đến 16 giờ ngày 7/10, TP.Bà Rịa đã tiêm 25.552/35.000 liều được nhận, đạt 73,01%. Lũy kế, đã tiêm 47.711 liều.

Lực lượng chức năng huyện Long Điền kiểm tra giấy tờ đi đường của người dân khi đi qua chốt kiểm soát dịch trên Tỉnh lộ 44A (vòng xoay Vũng Vằn). Ảnh: ĐINH HÙNG
Lực lượng chức năng huyện Long Điền kiểm tra giấy tờ đi đường của người dân khi đi qua chốt kiểm soát dịch trên Tỉnh lộ 44A (vòng xoay Vũng Vằn). Ảnh: ĐINH HÙNG

Ngày 7/10, huyện Đất Đỏ ghi nhận thêm 3 ca mắc mới trong khu cách ly tập trung, là các ca liên quan đến chuỗi lây của Xí nghiệp chế biến hải sản xuất khẩu Lộc An (thuộc Công ty Baseafood). Trong ngày đã truy vết được 32 trường hợp F1 mới, 10 trường hợp F2 mới và đã đưa đi cách ly theo quy định.

Theo nhận định của BCĐ Phòng chống dịch COVID-19 huyện Đất Đỏ, tính đến ngày 7/10, liên quan đến chuỗi lây nhiễm này đã ghi nhận 30 ca mắc, trong đó: có 19 ca mắc là công nhân và 11 ca mắc là người nhà của công nhân. Hiện BCĐ phòng, chống dịch COVID-19 huyện tiếp tục chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, các địa phương phối hợp thần tốc triển khai khoanh vùng, điều tra, truy vết dập dịch kịp thời, không để lây lan trong cộng đồng. Cụ thể, triển khai xét nghiệm đối với các đối tượng nguy cơ cao, khu cách ly, khu phong tỏa, khu vực giáp ranh. Đồng thời tiếp tục triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho người dân. Trong tổng số 25.000 liều vắc xin được phân bổ trong đợt 13, tính đến hết ngày 6/10 đã tiêm được cho 11.101 người. Như vậy, tổng số người đã tiêm vắc xin phòng COVID-19 trên địa bàn huyện là 27.088 người (từ 18 tuổi trở lên), đạt 32,04%.

Tại huyện Xuyên Mộc ghi nhận 1 ca nhiễm trong khu cách ly. Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch, trong thời gian tới huyện sẽ tập trung ngăn chặn chuỗi ca bệnh cộng đồng tại xã Bình Châu, trọng tâm là phong tỏa và lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc nhằm bóc tách F0 kịp thời và nhanh chóng đưa các F1 đi cách ly tập trung. Ngoài ra, huyện tiếp tục xét nghiệm tầm soát 100% với các trường hợp có biểu hiện ho, sốt, khó thở, viêm đường hô hấp... đến cơ sở khám, chữa bệnh và tại cộng đồng. Đồng thời đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin, hiện địa phương này đã hoàn thành tiêm vắc xin với 31.048 mũi 1 và 7.450 mũi 2 cho người dân.

Trong ngày, các địa phương: TP. Vũng Tàu, Châu Đức, Long Điền, Côn Đảo, không ghi nhận ca mắc mới.

NHÓM PV THỜI SỰ

;
.