HĐND tỉnh khảo sát điều kiện tổ chức dạy và học tại 12 cơ sở giáo dục

Thứ Sáu, 22/10/2021, 21:56 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 22/10, Ban Văn hóa-Xã hội, HĐND tỉnh tiếp tục tổ chức 2 đoàn khảo sát về việc chuẩn bị tổ chức dạy và học trực tiếp năm học 2021-2022 tại một số cơ sở giáo dục trên địa bàn 3 huyện: Châu Đức, Long Điền và Đất Đỏ.

Ông Nguyễn Văn Tuân, Phó Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh khảo sát tại Trường MN Hướng Dương (huyện Châu Đức).
Ông Nguyễn Văn Tuân, Phó Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh khảo sát tại Trường MN Hướng Dương (huyện Châu Đức).

Đoàn do ông Bùi Chí Tình, Phó Trưởng Ban Văn hóa-Xã hội, HĐND tỉnh làm Trưởng Đoàn đã khảo sát tại 4 trường học trên địa bàn huyện Long Điền, gồm: TH Đặng Văn Dực, TH Cao Văn Ngọc, THCS Nguyễn Huệ và MN Hoa Phượng.

Đoàn do ông Nguyễn Văn Tuân, Phó Trưởng Ban Văn hóa-Xã hội, HĐND tỉnh làm Trưởng Đoàn đã khảo sát tại 4 trường học trên địa bàn huyện Châu Đức, gồm: TH-THCS Phan Đình Phùng, THCS Nguyễn Huệ, TH Bùi Thị Xuân, MN Hướng Dương và 4 trường trên địa bàn huyện Đất Đỏ, gồm: THPT Dương Bạch Mai, THCS Lộc An, TH Láng Dài, MN liên xã Phước Hội-Long Mỹ.

Tại các cơ sở giáo dục, các đoàn đã khảo sát hiện trạng cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, tình hình đội ngũ, các điều kiện tổ chức dạy-học trong năm học này và phương án phòng, chống dịch bệnh COVID-19 khi HS được đến trường học tập trực tiếp, tình hình tiêm vắc xin cho đội ngũ cán bộ, GV, nhân viên các trường... Đồng thời, ghi nhận những khó khăn, vướng mắc, đề xuất của các nhà trường để kịp thời đề ra giải pháp tháo gỡ trong thời gian tới.

Qua khảo sát, các đoàn ghi nhận thực trạng cơ sở vật chất, trang thiết bị nhiều trường xuống cấp; một số trường được trưng dụng làm cơ sở cách ly vẫn chưa được cải tạo sửa chữa để bàn giao lại hoặc khi bàn giao bị mất trang thiết bị; tỷ lệ GV tiêm đủ 2 mũi vắc xin tại một số trường còn thấp; còn tình trạng thiếu GV… Các cơ sở giáo dục đề xuất đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin cho GV, HS trong độ tuổi quy định để bảo đảm an toàn khi HS trở lại trường, địa phương cần quan tâm hơn nữa tới việc sửa chữa cơ sở vật chất, cung cấp trang thiết bị để tạo thuận lợi cho công tác dạy-học trực tiếp…

Sau khi khảo sát, cuối tháng 10, HĐND tỉnh sẽ làm việc với UBND các huyện, thị xã, thành phố, Sở GD-ĐT, Sở Nội vụ để đề ra giải pháp tháo gỡ những khó khăn của ngành GD-ĐT tỉnh.

KHÁNH CHI-HUYỀN TRANG

;
.