.

Chia sớt gánh nặng cuộc sống

Cập nhật: 21:48, 22/10/2021 (GMT+7)

Quan tâm hỗ trợ vật chất cho hội viên phụ nữ nghèo, người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh trở thành một hoạt động xuyên suốt, sôi nổi, của Hội LHPN các cấp kể từ đợt dịch COVID-19 bùng phát lần thứ tư. Hoạt động ý nghĩa này phần nào san sẻ gánh nặng cuộc sống cho hội viên phụ nữ.

Đại diện Hội LHPN phường 11 và đơn vị tài trợ tặng quà cho bà Nguyễn Kim Phụng (tổ 9, khu phố 1, phường 11, TP.Vũng Tàu).
Đại diện Hội LHPN phường 11 và đơn vị tài trợ tặng quà cho bà Nguyễn Kim Phụng (tổ 9, khu phố 1, phường 11, TP.Vũng Tàu).

Dịch bệnh COVID-19 bùng phát, khiến cuộc sống của người dân, đặc biệt là nhóm phụ nữ yếu thế và phụ nữ lao động tự do gặp nhiều khó khăn. Để san sẻ gánh nặng cuộc sống với phụ nữ nghèo, thời gian qua, Hội LHPN phường 11, TP.Vũng Tàu đã tích cực vận động vật chất từ cán bộ, hội viên phụ nữ, các nhà hảo tâm. Điển hình như nhân dịp kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam, ngày 19/10, Hội LHPN phường đã vận động các đơn vị, nhà hảo tâm tặng 100 phần quà (mỗi phần gồm là các nhu yếu phẩm thiết yếu hoặc tiền mặt, trị giá 500 ngàn đồng/phần) với tổng trị giá là 50 triệu đồng cho hội viên, phụ nữ khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn, phụ nữ đơn thân và lao động ở nhà thuê bị mất việc làm. Bà Nguyễn Kim Phụng, hội viên phụ nữ ở tổ 9, khu phố 1, phường 11 là một trong nhiều hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn được Hội LHPN phường tặng quà trong dịp này. Bà Phụng thuộc diện hộ nghèo, sống neo đơn, bị liệt 2 chân nên cuộc sống gặp nhiều khó khăn. Nhận được gói nhu yếu phẩm và 500 ngàn tiền mặt, bà Phụng rưng rưng xúc động. “Tôi cảm ơn các chị trong Hội phụ nữ đã động viên, giúp tôi có thêm chi phí trang trải cuộc sống”, bà Phụng nói.

Tương tự, bà Nguyễn Thị Thông (207/16, Võ Thị Sáu, hội viên Chi hội Phụ nữ khu phố 2, phường Thắng Tam, TP.Vũng Tàu) có hoàn cảnh khó khăn. Chồng bà Thông bị bệnh ung thư, đã mất cách đây 3 năm. 6 năm trước, bà Thông không may bị tai biến. Di chứng để lại sau cơn tai biến khiến bà đi lại khó khăn. Mọi sinh hoạt cá nhân đều phải nhờ con gái hỗ trợ, chăm sóc. Biết được hoàn cảnh khó khăn này, nhiều năm qua, Chi hội Phụ nữ khu phố 2, phường Thắng Tam đã quan tâm, tặng nhiều phần quà để động viên bà. Đặc biệt, trong thời gian bị dịch COVID-19, Chi hội Phụ nữ khu phố 2 đã dành nhiều phần quà là gạo, nước mắm, dầu ăn…, phần nào giúp bà vượt qua khó khăn.

Bà Trần Thị Kim Hiền, Chủ tịch Hội LHPN phường Thắng Tam, TP.Vũng Tàu cho hay, ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10) năm nay, Hội hướng về chăm sóc, hỗ trợ vật chất cho hội viên phụ nữ, có hoàn cảnh khó khăn. Là “cầu nối” để giúp đỡ hội viên, nhất là trong giai đoạn khó khăn hiện nay. Hội đã tổ chức 2 đợt tặng quà, trao 130 phần quà vận động từ các nhà hảo tâm hỗ trợ (mỗi suất gồm: gạo, nước mắm, nước tương, khẩu trang, trị giá 250 ngàn đồng/suất) cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn của phường.

Theo bà Lê Thị Kim Thu, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, thời gian qua, Hội LHPN các cấp đã sáng tạo nhiều mô hình thiết thực để hỗ trợ hội viên phụ nữ nghèo, người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Nổi bật nhất là hoạt động hỗ trợ phụ nữ nghèo, người dân trong các khu phong tỏa, công nhân bị mất việc làm. Từ giữa tháng 7 đến nay, Hội LHPN các cấp đã vận động, trao tặng 17.678 suất quà với tổng giá trị hơn 3,6 tỷ đồng cho hội viên phụ nữ nghèo, người dân trong khu phong tỏa. Các cấp Hội còn vận động được hơn hơn 106 tấn rau, 75 tấn gạo, 10 tấn hải sản, 8 tấn trái cây, gần 3.000 thùng mì gói, hơn 87 ngàn suất ăn, hơn 98 ngàn khẩu trang y tế… Đặc biệt, Hội LHPN các cấp sáng tạo các mô hình: “Gian hàng yêu thương”, “Phiên chợ 0 đồng” với số tiền vận động được hơn 187 triệu đồng để mua nhu yếu phẩm phục vụ miễn phí người dân.

Hoạt động chăm sóc, hỗ trợ trẻ em trong mùa dịch cũng được các cấp Hội LHPN quan tâm bằng nhiều việc làm thiết thực. Các cấp Hội đã thăm, tặng quà cho trẻ em bị ốm đau, bị nhiễm COVID-19, trẻ em mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền mặt gần 99 triệu đồng. Ngoài ra, các Hội LHPN đã vận động cán bộ, hội viên phụ nữ, nhà hảo tâm trao tặng 13 điện thoại thông minh, 7 máy tính bảng, 1 máy tính bàn, 434 suất học bổng, 543 bộ sách giáo khoa… để giúp HS là con em hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện học tập trong năm học mới.

“Bám sát chỉ đạo của Hội LHPN tỉnh, cán bộ, hội viên Hội LHPN các cấp đã nêu cao tinh thần chủ động, sáng tạo, trách nhiệm, tích cực trong tuyên truyền, vận động các nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch COVID-19. Công tác huy động nguồn lực, hỗ trợ được thực hiện bằng nhiều hình thức, qua đó, đã giúp hàng ngàn hội viên, người dân, trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 vượt qua khó khăn của mùa dịch. Qua các hoạt động thiện nguyện đã lan tỏa tinh thần đoàn kết, tinh thần sẻ chia vì cộng đồng trong cán bộ, hội viên phụ nữ”, bà Lê Thị Kim Thu cho biết.

CẨM NHUNG

.
.
.